ทีมกู้ภัยโมร็อกโกกู้ศพหนูน้อย 5 ขวบ ตกบ่อลึกนาน 5 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจช่วยชีวิตเด็กชายชาวโมร็อกโก วัย 5 ขวบ ที่พลัดตกบ่อน้ำลึกนาน 5 วัน จบลงอย่างน่าเศร้า ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบตัวเด็ก แต่เคราะห์ร้าย ที่เสียชีวิตแล้ว

ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวโมร็อกโกทั้งประเทศ มีชาวบ้านหลายร้อยคนไปปักหลักรอติดตามข่าวและให้กำลังหนูน้อย และทีมกู้ภัย ถึงในจุดเกิดเหตุ ขณะที่อีกจำนวนมากร่วมลุ้นอยู่ทางออนไลน์ ผ่านแฮชแท็ก #SaveRayan (เซฟรายัน)

โดยหนูน้อย รายัน (Rayan) วัยเพียง 5 ขวบ พลัดตกลงไปในบ่อลึก 32 เมตร กว้างเพียง 45 เซนติเมตร ในหมู่บ้านทางตอนเหนือของประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รมต.รัสเซีย คนสนิท "ปูติน" เสียชีวิต หลังกระโดดช่วยคนตกหน้าผา

13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

ทีมกู้ภัยระดมกำลังเข้าช่วยเหลือตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดดินถล่มลงไปใส่เด็ก

โดยในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 ก.พ.) เจ้าหน้าที่หย่อนกล้องลงไปในบ่อ และพบว่า หนูน้อยยังรอดชีวิต และมีสติ แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มีการรายงานอาการของหนูน้อยอีกเลย จนกระทั่งถูกนำตัวออกมาได้สำเร็จเมื่อวานนี้ (5 ก.พ.)

ตลอดภารกิจช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่พยายามส่งหน้ากากออกซิเจน หย่อนอาหารและน้ำลงไปในบ่ออย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเด็กได้ใช้สิ่งของที่ส่งลงไปให้หรือไม่

ด้วยสภาพดินในพื้นที่ เป็นดินร่วนปนทรายและมีเศษหินปะปนค่อนข้างมาก การขุดปากบ่อให้กว้างขึ้น เสี่ยงทำให้เกิดดินถล่มซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีขุดบ่อลึกอีกบ่อหนึ่งขนานไปกับบ่อที่เด็กตกลงไป และเจาะอุโมงค์เพื่อเข้าไปช่วยเด็ก

ภารกิจนี้ เจ้าหน้าที่ทำงานกันตลอดทั้งวันทั้งคืน หวังช่วยเด็กออกมาให้เร็วที่สุด ในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ จนในที่สุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ก็นำร่างของหนูน้อยขึ้นจากบ่อน้ำสำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์และเสียงปรบมือของชาวบ้าน

จากนั้น อีกไม่กี่นาทีต่อมา จึงมีการยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เด็กสิ้นใจตั้งแต่ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปพบ

ล่าสุด มีรายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮาเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยเป็นการส่วนพระองค์ ไปยังครอบครัวของหนูน้อยแล้ว

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ