อีลอน มัสก์ ซื้อหุ้น 9.2% ในทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ซื้อหุ้น 9.2 เปอร์เซ็นต์ในทวิตเตอร์ ส่งผลให้มัสก์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด และทำให้ราคาหุ้นของทวิตเตอร์พุ่งกว่า 25 เปอร์เซ็นต์

เอกสารที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ของสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา  ระบุว่า มัสก์ได้ซื้อหุ้นในบริษัททวิตเตอร์ราว 73.5 ล้านหุ้น หรือ 9.2 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 3 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 1 แสนล้านบาท ตามราคาหุ้นหลังปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ 

การซื้อหุ้นครั้งนี้ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นในทวิตเตอร์ของมัสก์สูงกว่าแจ็ค ดอร์ซีย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของทวิตเตอร์ ซึ่งปัจจุบันถือหุ้นสัดส่วน 2.25 เปอร์เซ็นต์ และทำให้เขาเป็นผู้ถือหุ้นสูงสุด

ทวิตเตอร์เร่งตรวจสอบบัญชี "อีลอน มัสก์ - บิล เกตส์" ถูกแฮก

“อีลอน มัสก์” ขายหุ้นเทสลา 10% มูลค่า 36,000 ล้านบาท หลังตั้งโพลโหวตในทวิตเตอร์

มัสก์เป็นผู้ใช้ทวิตเตอร์ตัวยง โดยที่ผ่านมาเขาได้ตั้งคำถามหลายครั้งถึงความสามารถที่จะสื่อสารได้เสรีบนทวิตเตอร์  อย่างเมื่อเดือนที่แล้ว เขาก็ได้ทวีตเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูด และแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ โดยตั้งโพลถามว่า “คุณเชื่อหรือไม่ว่าทวิตเตอร์ยึดมั่นในหลักเสรีภาพในการพูดอย่างแข็งแกร่ง” พร้อมระบุว่า “ผลจากโพลนี้สำคัญ”

ขณะที่อีกทวีตหนึ่ง มัสก์ได้ตอบคำถามผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ถามว่า มีความคิดที่จะสร้างแพลต์ฟอร์มโซเชียลขึ้นมาใหม่ที่ประกอบด้วยอัลกอริทึมที่เปิดเผย ให้ความสำคัญกับเสรีภาพในการพูด และควบคุมการโฆษณาชวนเชื่อ หรือเปล่า  ซึ่งมัสก์ก็ตอบว่า “กำลังพิจารณาอย่างจริงจัง”

อย่างไรก็ตาม การใช้ทวิตเตอร์ของมัสก์หลายครั้งก็ทำให้เจ้าตัวอยู่ในสถานการณ์ลำบากเช่นกัน โดยเมื่อปี 2018 มัสก์เคยทวีตว่า เขาได้หาทุนไว้สำหรับซื้อบริษัทเทสลาเป็นของตัวเอง หากราคาหุ้นแตะ 420 ดอลลาร์ ซึ่งสุดท้ายเขาก็ไม่ได้มีแหล่งเงินทุนตามที่อ้าง

นักเทรด Forex อาชีพอิสระที่มาแรง

ราคาทองวันนี้ 5 เม.ย. ปรับขึ้น 50 บาท ตามต่างประเทศ-บาทอ่อน

นอกจากนี้ มัสก์ยังถูก กลต. สั่งว่า หากเขาจะทวีตอะไรเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน ยอดขาย ตัวเลขส่งมอบรถยนต์ และข้อมูลอื่นๆ ของเทสลาบนทวิตเตอร์ จะต้องให้ทนายของบริษัทอนุมัติก่อ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ