“อีลอน มัสก์” ขายหุ้นเทสลา 10% มูลค่า 36,000 ล้านบาท หลังตั้งโพลโหวตในทวิตเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อีลอน มัสก์” ซีอีโอบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของโลก ได้ขายหุ้นเทสลา สัดส่วน 10% มูลค่ากว่า 36,000 ล้านบาท ตามผลโหวตในทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ ประกาศผ่านทวิตเตอร์ใช้ "บิทคอยน์ซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้"

อีลอน มัสก์ เผยคอนเซ็ปต์ "เทสลา บอต" เปิดตัวต้นแบบปี 2022

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อีลอน มัสก์  ซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง เทสลา (Tesla)  ได้ขายหุ้นไปประมาณ 934,000 หุ้น ในราคา 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท  ตามรายงานเอกสารของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ทั้งนี้สื่อพบว่าจำนวนหุ้นที่ขายดังกล่าว คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 5 ของแผนการขายที่เขาได้เริ่มดำเนินการไว้เมื่อ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา  อีลอน มัสก์  ได้ตั้งโพลในทวิตเตอร์ ขอให้ผู้ที่ติดตามทั้ง 63 ล้านคน ช่วยโหวตลงคะแนนว่าเขาควรขายหุ้น เทลลา 10% เพื่อนำมาเสียภาษีหรือไม่ เนื่องจากว่าตัวเขาไม่มีเงินเดือน แต่มีเพียงหุ้นเท่านั้น ซึ่งปรากฏว่าผลโหวต 57% สนับสนุนให้เขาขายหุ้น

แต่หลังจากได้มีการตั้งโพลออก ทำให้ หุ้นเทสลา ปรับตัวลดลงทันทีนาน 2 วันติดต่อกัน รวมคิดเป็น 16% จากจุดสูงสุดที่ราคา 1,243 ดอลลาร์สหรัฐ ล่าสุดฟื้นตัวกลับมาที่ราคา 1,067 ดอลลาร์สหรัฐ

ด้านสำนักข่าวบลูเบิร์ก รายงานว่า จากราคาหุ้นเทลลา ที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง ทำให้ อีลอน มัสก์ สูญเงินทั้งหมด 5 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท  ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่ปรับตัวลดลงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ภายในระยะเวลาเพียง 2 วัน และครั้งใหญ่สุดใน 1 วัน นับจากเหตุการณ์ที่ เจฟฟ์ เบซอส แห่งบริษัทแอมะซอน หย่าร้างกับภรรยา

ความสำคัญ “หน่วยความจำภูมิคุ้มกัน” สัมผัสเชื้อโควิด-19 ก็อาจไม่ติดเชื้อ

เปิดแนวคิด “เมืองฟองน้ำ” แนวทางรับมืออุทกภัยของนักวิชาการจีน

ทั้งนี้  อีลอน มัสก์  ถือเป็นบุคคลที่ร่ำรวยสุดในโลก โดนเขามีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่าทั้งหมด 2.8 แสนล้านบาท หรือ ประมาณ 9.2 ล้านล้านบาท

 

Photo : Frederic J. BROWN / AFP 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ