แคนาดาจัดขบวนพาเหรดสุนัข “คอร์กี้” ฉลองควีนอังกฤษครองราชย์ครบ 70 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคนาดาจัดขบวนพาเหรดสุนัข “คอร์กี้” เพื่อร่วมฉลองในโอกาสควีนอังกฤษครองราชย์ครบ 70 ปี

ชาวเมืองออตตาวาในแคนาดา จัดขบวนพาเหรดสุนัข สายพันธุ์คอร์กี้ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงโปรดปราน เพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องในวโรกาส “การอภิเษกรอบแพลทินัม”( Platinum Jubilee) หรือ การครองสิริราชสมบัติครบรอบ 70 ปี ที่หาได้ยากยิ่ง

ผู้ร่วมงานรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คิดว่าเป็นเรื่องน่าตลกดีที่ได้เห็นคอร์กี้หลาย ๆ ตัวอยู่ด้วยกัน และต้องการที่จะเฉลิมฉลองให้กับสมเด็จพระราชินีนาถฯ

นทท.งงไฟจราจรเปิดพร้อมกัน ถูกรถเก๋งพุ่งชนกลางสี่แยก ดับ 1 ราย

‘ไพบูลย์' ยัน ลบโพสต์นโยบายเป็นการปรับยุทธศาสตร์โซเชียล

สำหรับ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมมายุ 96 พรรษา ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ และเป็นที่เคารพรักของชาวอังกฤษและประชากรในประเทศเครือจักรภพ

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษเตรียมจัดการเฉลิมฉลองการอภิเษกรอบแพลทินัมของพระองค์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนด้วยขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติและงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เป็นเวลา 4 วัน ซึ่งสำนักพระราชวังบักกิงแฮม เปิดเผยว่า พระองค์ตั้งใจจะเข้าร่วมในกำหนดการต่าง ๆ มากมายด้วยพระองค์เอง

ก่อนหน้านี้ สมเด็จพระราชินีนาถฯ ไม่ได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพิธีเปิดประชุมรัฐสภาอังกฤษ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทรงเคลื่อนไหวพระวรกายได้ไม่สะดวก และไม่ปรากฎพระองค์ในที่สาธารณะบ่อยครั้งนัก หลังเสด็จประทับโรงพยาบาล เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สุนัขคอร์กี้ทรงเลี้ยงตัวสุดท้ายของควีนเอลิซาเบธตายแล้ว

สุนัขในอังกฤษ ถูกทิ้ง 6 พันตัวช่วงโควิด เหตุคนแห่เลี้ยงไว้คลายเหงา

ที่ปรึกษาอนามัยโลกคาด “ฝีดาษลิง” อาจระบาดหนักเพราะ “เพศสัมพันธ์”

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ