บราซิลสั่งห้าม “แอปเปิล” ขายไอโฟนแบบไม่แถมที่ชาร์จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลบราซิลสั่งห้ามบริษัทแอปเปิลขายไอโฟนรุ่นไม่แถมที่ชาร์จ ระบุ เป็นการขายสินค้าที่ไม่ครบถ้วนให้ผู้บริโภค ขณะที่บริษัทเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว

“แอปเปิล อิงค์” ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งของทางการบราซิลที่ห้ามจำหน่าย “iPhone” รุ่นที่ไม่แถมสายชาร์จ ในประเทศ โดยให้เหตุผลว่า เป็นการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่ครบถ้วนให้กับผู้บริโภค

ก่อนหน้านี้ กระทรวงยุติธรรมบราซิล สั่งปรับแอปเปิลเป็นเงิน 2.38 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 87 ล้านบาท รวมถึงสั่งให้แอปเปิลยกเลิกการจำหน่ายสมาร์ทโฟนของบริษัท ไล่ตั้งแต่ ไอโฟน 12 ไปจนถึงรุ่นที่ใหม่กว่า เพิ่มเติมจากคำสั่งห้ามจำหน่ายไอโฟนรุ่นใดก็ตามที่ไม่แถมที่ชาร์จมาด้วย

ลุ้นกิจกรรม Apple คืนนี้ มีอะไรใหม่ นอกจากเปิดตัว iPhone 14 แพงขึ้น

“แอปเปิล” จ่อหั่นยอดผลิต "iPhone SE" หลังเพิ่งเปิดตัว คาดเงินเฟ้อพุ่ง กระทบยอดขายปีนี้

มูลค่าการตลาด “แอปเปิล (Apple)” ทะยาน 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ทางการบราซิลระบุว่า ไอโฟนที่ขาดองค์ประกอบสำคัญอย่าง "ที่ชาร์จ" แสดงถึงเจตนาในการเลือกปฏิบัติที่มีต่อผู้บริโภค และปฏิเสธข้อโต้แย้งของแอปเปิลที่ชี้แจงว่า การจำหน่ายไอโฟนโดยไม่แถมที่ชาร์จมีจุดประสงค์เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่า การจำหน่ายสมาร์ทโฟนไร้ที่ชาร์จ จะช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้

อย่างไรก็ตาม แอปเปิล ระบุว่า บริษัทจะทำงานร่วมกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคของบราซิลในการแก้ไขข้อกังวลที่เกิดขึ้น พร้อมกับการยื่นอุทธรณ์การตัดสินใจของรัฐบาลบราซิล

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวของบราซิลมีขึ้นเพียง 1 วัน ก่อนที่แอปเปิลจะประกาศเปิดตัวไอโฟน 14 ในวันนี้ (7 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ หรือตรงกับกลางดึกวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย

 

 

ภาพจาก AFP

แอปเปิลเตรียมผลิต Apple Watch และ MacBook ในเวียดนาม

แอปเปิลขอซัพพลายเออร์ในไต้หวัน ระบุแหล่งผลิตว่า “Made in China”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ