ไต้ฝุ่นนันมาดอล แผลงฤทธิ์ คร่าพลเมืองญี่ปุ่น ดับแล้ว 2 ราย เจ็บเฉียดร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไต้ฝุ่นนันมาดอล ถล่มของญี่ปุ่น คร่าผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีก 87 คน

ไต้ฝุ่นนันมาดอล ยังคงพัดถล่มทางตะวันตกญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ไต้ฝุ่นนันมาดอล ถือเป็นพายุไต้ฝุ่นที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นลูกที่ 14 ของปีนี้ เคลื่อนตัวพัดถล่มจังหวัดคาโกชิม่า (Kagoshima) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดเกาะคิวชู (Kyushu) ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเคลื่อนตัวถล่มทางตะวันตกของเกาะคิวชู และช่วงเช้าวานนี้ (วันจันทร์) ได้เคลื่อนตัวพัดถล่มเกาะฮอนชู (Honshu) ซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่นด้วย

“ไต้ฝุ่นนันมาดอล”ทำพิษส่อกระทบจัด“เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์”

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “นันมาดอล” อาละวาดหนัก กำลังเคลื่อนตัวถล่มกรุงโตเกียว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกคำเตือนให้ระมัดระวังฝนตกหนัก ลมพายุ แรง และคลื่นสูง ล่าสุดสถานีโทรทัศน์ NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า จากเหตุการณ์นี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 87 คน สูญหาย 1 คน และพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน เป็นผู้ชายที่ถูกพบศพอยู่ในรถของตัวเอง ซึ่มจมอยู่ใต้น้ำกลางทุ่งนา และอีกคนหนึ่งก็เป็นผู้ชายเช่นเดียวกัน แต่พบเสียชีวิตจากเหตุดินโคลนถล่ม

ทั้งนี้ อิทธิพลของพายุ ทำให้ไฟฟ้าดับกระทบประชาชนราว 340,000 ครัวเรือน ส่วนใหญ่อยู่บนเกาะคิวชู ส่วนการรถไฟคิวชูประกาศหยุดเดินรถ ขณะที่สายการบินเจแปนแอร์ไลนส์และออลนิปปอนแอร์เวยส์ ยกเลิกเที่ยวบินราว 800 เที่ยว

ส่วนเมื่อช่วงเย็นวานนี้นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ได้เลื่อนแผนการเดินทางไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติสมัชชาใหญ่ในสัปดาห์นี้

โดยนายกฯคิชิดะ ระบุว่า การเลื่อนการเดินทางดังกล่าวมีขึ้น เพื่อติดตามและประเมินความเสียหายที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่น และอาจจะออกเดินทางจากญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ หากสถานการณ์ต่างๆ เอื้ออำนวย

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า ไต้ฝุ่นนันมาดอล พัดขึ้นฝั่งอีกครั้งในจังหวัดชิมาเนะ (Shimane) ทางตะวันตกของเกาะฮอนชู และกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันออกด้วยความเร็ว 35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะมีฝนตกมากถึง 400 มิลลิเมตร ในภูมิภาคโตไก ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมในช่วง 24 ชั่วโมงข้างหน้า

ขณะที่เมื่อวานนี้บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ได้สั่งระงับเดินสายการผลิตในช่วงเวลากลางคืน 24 สาย ในโรงงาน 12 แห่งของญี่ปุ่น โฆษกของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ระบุว่า ทางบริษัทวางแผนชดเชยการสายผลิตที่หยุดชะงักงันด้วยการให้มีการทำงานล่วงเวลาในช่วงวันหยุดแทน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเกิดฝนตกหนักเป็นระยะในกรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น แต่ธุรกิจส่วนใหญ่ยังคงเปิดทำการตามปกติ ขณะที่โรงเรียนส่วนใหญ่ปิดทำการเรียนการสอน เนื่องจากเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ไต้ฝุ่น “นันมาดอล” แผลงฤทธิ์ ญี่ปุ่นสั่งอพยพชาวเมือง 2 ล้านคน

อำลาควีนเอลิซาเบธที่ 2 ครั้งสุดท้าย ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ