ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช เผยเหตุ "อิแทวอน" สร้างแผลใจคนจำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบ 1 สัปดาห์โศกนาฏกรรมย่านอิแทวอนของเกาหลีใต้ ด้านผู้เชี่ยวชาญจิตเวชศาสตร์เผย ผู้คนจำนวนมากได้รับบาดแผลทางจิตใจ และหลายคนตกเป็นแพะรับบาปในเหตุการณ์

จุน จิน-ยง ศาสตราจารย์ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุลซานของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ผู้คนจำนวนมาก แม้แต่ ผู้ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง กับโศกนาฏกรรมเบียดเสียดในย่านอิแทวอน กำลังเผชิญบาดแผลทางจิตใจ บางส่วนมีสาเหตุจากการรับชมภาพและคลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจที่เผยแพร่ขึ้นบนสื่อสังคมออนไลน์

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า หลายคน รวมถึง เหยื่อ ตกเป็นจำเลยสังคมในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้เหตุผลว่าเพราะแนวโน้มตามธรรมชาติของมนุษย์ มักจะมองหาคำอธิบายของภัยพิบัติ

ครอบครัวเตรียมรับศพ "ครูแบมแบม" กลับไทย เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน

ลิงก์ดูบอลสด บุนเดสลีกา ดอร์ทมุนด์ พบ โบคุ่ม 5 พ.ย. 65

ด้วยการกล่าวโทษผู้คนหรือสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น กรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 คนทั่วไปก็มักจะโทษผู้ป่วยว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาด

ด้าน คิม บอม-จิน วัย 18 ปี ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ความทรงจำของเหตุการณ์ที่ซ้ำไปซ้ำมา ทำให้เขากินไม่ได้นอนไม่หลับ และตื่นตระหนกทุกครั้งที่ได้ยินเสียงไซเรน ทำให้เขาตัดสินใจเข้ารับคำปรึกษาที่คลินิกจิตเวชเคลื่อนที่

เหตุผู้คนเบียดเสียดกันตายในงานฉลองเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มองว่า แผนของรัฐบาลผิดพลาด และการรับมือเหตุฉุกเฉินของตำรวจไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ ผู้คนนับแสน ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น และคนหนุ่มสาว ออกไปเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนในย่านอิแทวอน ย่านสถานบันเทิงชื่อดังในกรุงโซล ก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นหลังฝูงชนที่เบียดเสียดกันแน่นในตรอกซอกซอยแคบ ๆ ล้มลง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 156 คนและบาดเจ็บ 172 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 33 คน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ