แผ่นดินไหวอินโดฯ ยอดตายพุ่งเกิน 200 กู้ภัยเร่งค้นหาผู้สูญหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าของเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 5.6 ในประเทศอินโดนีเซีย พบผู้เสียชีวิตมากกว่า 260 คน และยังมีผู้สูญหายอีกนับ 100 คน

เมื่อวานนี้ โจโก วิโดโด หรือ โจโกวี  ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เดินทางลงพื้นที่เมืองชิอันจูร์ จังหวัดชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 5.6 และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าค้นหาผู้รอดชีวิต

โดยประธานาธิบดีอินโดนีเซียระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้คือการค้นหาผู้รอดรอดชีวิตที่ยังอาจติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนต่างๆ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะมอบเงินชดเชยให้แก่เหยื่อ ครอบครัว และชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ 

ซาอุดีอาระเบียประกาศวันหยุดพิเศษ ฉลองชัยชนะเหนืออาร์เจนตินา

สภาพอากาศวันนี้! อุตุฯ ประกาศ ฉ. 11 ฝนตกหนักถึงหนักมาก อ่าวไทยคลื่นสูงกว่า 3 เมตร

 

โดยเบื้องต้นเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้จะได้รับเงินชดเชยจากรัฐบาล 3,200 ดอลลาร์ หรือเกือบ 120,000 บาท

นอกจากมีรายงานความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนแล้ว ก็ยังพบว่า อาคารของโรงเรียน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองที่เป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวได้รับความเสียหาย 142 หลัง   ส่งผลให้ทางโรงเรียนที่มีอาคารเรียนเสียหายต้องเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์เป็นเวลา 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมอาคารเรียน

ส่วนความคืบหน้าด้านผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซียรายงานเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวอยู่ที่ 268 คน แต่ทราบชื่อแล้วเพียง 122 คน   และพบว่าส่วนใหญ่มากเป็นเด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนขณะเกิดเหตุ  เนื่องจากในช่วงเวลาที่เกิดเหตุยังเป็นช่วงที่เด็กเรียนหนังสือ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวน 1,080 คน  และยังมีผู้สูญหายมีจำนวน 151 คน  ขณะที่บ้านเรือนกว่า 22,000 หลังที่พังถล่มลงมา ส่งผลให้ประชาชนประมาณ 58,000 คน ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

ทั้งนี้ เหยื่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวต่างบอกว่า เวลานี้พวกเขาขาดแคลนน้ำดื่ม และความช่วยเหลืออื่นๆ เช่นผ้าห่ม และยารักษาโรค

ส่วนปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิต สำนักงานตำรวจอินโดนีเซียได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่หลายร้อยนายสนับสนุนภารกิจของทีมงานกู้ภัย แต่สภาพถนนที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และความกว้างใหญ่ของพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันพุธที่ 23 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 เยอรมนี พบ ญี่ปุ่น 23 พ.ย.65

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นๆ หลังเกิดแผ่นดินไหว ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อประธานาธิบดีโจโก วิโดโด  พร้อมทั้งส่งความห่วงใย และการสนับสนุนจากใจจริงไปยังครอบครัว และเพื่อนของเหยื่อผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนหายป่วยโดยเร็ว

เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี แอนโธนี อัลบานีส ของออสเตรเลีย ที่ออกมายืนยันว่า พร้อมช่วยเหลืออินโดนีเซีย รวมถึงหมู่เกาะโซโลมอน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้  ซึ่งเผชิญกับเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7 เมื่อวานนี้ด้วย

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ