โรงพักอินโดนีเซียระเบิด! ดับ 2 คาดเป็นระเบิดพลีชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อเช้านี้ เกิดเหตุระเบิดสถานีตำรวจในเมืองบันดุงของอินโดนีเซีย คาดเป็นระเบิดพลีชีพ มือระเบิดและตำรวจ 1 นายเสียชีวิต

วันนี้ (7 ธ.ค.) ทางการอินโดนีเซียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่สถานีตำรวจในเมืองบันดุง (Bandung) ในจังหวัดชวาตะวันตก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 8 คน

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายไม่ทราบวัย ซึ่งบุกเข้ามาในสถานีตำรวจพร้อมกับอาวุธมีด จากนั้นก็จุดชนวนระเบิดที่คาดว่าผู้ก่อเหตุพกพามาหรืออาจผูกไว้กับตัว จนเกิดการระเบิดขึ้น

กฎหมายใหม่ “ห้ามมีเซ็กส์ก่อนแต่ง” ส่อกระทบภาคท่องเที่ยวอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียเข้ม! ห้ามอยู่กิน-มีเซ็กส์ก่อนแต่ง ฝ่าฝืนจำคุก 1 ปี

หวังดึงนักลงทุน! อินโดนีเซียเปิดประมูล “ขายหมู่เกาะ” ในเขตอนุรักษ์

ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ โดย อาหมัด รอมฎอน หัวหน้าฝ่ายข้อมูลสาธารณะกรมตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย บอกว่า ขณะนี้ ตำรวจบันดุงกำลังประสานงานกับหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย (BNPT) เพื่อสอบสวนหาความจริงเบื้องหลังเหตุระเบิด

ทั้งนี้ อิบนู สุเฮนดรา จาก BNPT กล่าวว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุที่เกิดขึ้นนี้ อาจเป็นกลุ่ม Jamaah Ansharut Daulah (JAD) ซึ่งเป็นองค์กรที่มีแนวคิดคล้ายกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือ IS เนื่องจากก่อนหน้านี้กลุ่ม JAD เคยมีประวัติก่อเหตุคล้ายลักษณะนี้มาก่อน

อิบราฮิม ทอมโป โฆษกตำรวจชวาตะวันตก บอกว่า สำหรับผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น รายหนึ่งคือตัวผู้ก่อเหตุเอง ส่วนอีกรายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และพลเรือนทั่วไป 5 คน

อัสวิน สีพยุง หัวหน้าตำรวจบันดุง เล่าว่า เมื่อเวลา 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในประเทศไทย ชายผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามาภายในสถานีตำรวจบันดุงพร้อมอาวุธมีด จากนั้นก็เกิดการระเบิดขึ้น

“ชายคนหนึ่งบุกรุกเข้าขณะถืออาวุธมีคม เขาพยายามฝ่าด่านตำรวจ จากนั้นมือระเบิดพลีชีพก็จุดระเบิดอุปกรณ์ของเขาเพื่อฆ่าตัวตาย ... เจ้าหน้าที่ของเรา 3 นายได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เราได้ปิดสถานีและทางเข้าออกทั้งหมด” อัสวินกล่าว

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีม ศุกร์ที่ 9 ธ.ค. ช่องดูบอลสดและอัปเดตผลบอลโลก
ถูกต่อต้านหนัก! ตร.ซานฟรานฯ กลับลำ ไม่ใช้ “หุ่นยนต์ฆ่าคนได้”

 

เรียบเรียงจาก CNA

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ