กองทัพรัสเซีย ไม่สนคืนส่งท้ายปี ระดมยิงขีปนาวุธระลอกใหม่ในยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซีย ยิงขีปนาวุธถล่มหลายพื้นที่ของยูเครนแม้เป็นวันส่งท้ายปี โดย โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ประณามการโจมตีช่วงเวลาแห่งการเฉลิงฉลองนี้ว่า เป็นพฤติกรรมอันชั่วร้ายที่ชาวโลกจะไม่มีวันให้อภัย

กองทัพรัสเซีย เปิดฉากโจมตีทางอากาศด้วยขีปนาวุธระลอกใหม่เข้าใส่หลายเมืองทั่วประเทศยูเครนตลอดเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันส่งท้ายปีเก่า หรือเพียง 2 วันหลังจากเพิ่งระดมยิงขีปนาวุธมากกว่า 100 ลูก ถล่มยูเครน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงครามเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูเครนหลายคนออกมาพูดถึงการโจมตีที่เกิดขึ้นผ่านโลกออนไลน์ 

“โรนัลโด้" ส่อได้ดวล "เมสซี่" ต้นปีหน้า

หลายชาติยุโรปไม่เห็นด้วย ใช้มาตรการจำกัดนักท่องเที่ยวจีน

ขณะที่ประธานาธิบดี โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ประณามรัสเซียว่าเป็นปิศาจผู้ชั่วร้ายที้แม้จะประกาศตัวเองว่านับถือศาสนาคริสต์ แต่ก็ยังระดมโจมตียูเครนอย่างต่อเนื่องไม่เว้นแม้กระทั่งวันอีสเตอร์ และวันคริสต์มาส 

ประธานาธิบดี เซเลนสกี ยังระบุว่า จะไม่มีใครบนโลกนี้ให้อภัยพฤติกรรมก่อการร้ายของรัสเซีย พร้อมทั้งเรียกร้องชาติพันธมิตรส่งมอบระบบป้องกันภัยทางอากาศและระบบต่อต้านอากาศยานเพิ่มเติมให้แก่ยูเครนที่ต้องการยกระดับการปกป้องน่านฟ้าตนเอง และประเทศอื่นๆ ของยุโรปจากขีปนาวุธรัสเซีย  

ด้านนายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายการโจมตีล่าสุดด้วย เผยว่า เกิดระเบิดขึ้นหลายจุดทั่วเมืองหลวงแห่งนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คนรวมถึงนักข่าวชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ขณะที่กองทัพยูเครน เปิดเผยว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงสกัดขีปนาวุธของรัสเซียได้ 12 ลูกจากทั้งหมด 20 ลูก

การโจมตีระลอกล่าสุดเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้ร่วมฉลองงานปีใหม่กับบุคลากรของกองทัพรัสเซีย โดยประธานาธิบดี ปูติน ระบุว่าปี 2022 ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก และต้องตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของประเทศ แต่ยืนยันว่าจะต้องเอาชนะกลุ่มนาซีใหม่ในยูเครน รวมถึงชาติตะวันตกที่ต้องการทำลายรัสเซียให้ได้

อย่างไรก็ตาม แม้การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงดำเนินต่อไป แต่ทั้งสองประเทศยังคงแลกเปลี่ยนนักโทษอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้กระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่ายูเครนได้ปล่อยตัวทหารรัสเซียจำนวน 82 นาย ส่วนฝ่ายยูเครนเปิดเผยว่ารัสเซียได้ปล่อยตัวทหารยูเครนจำนวน 140 นาย ทหารยูเครนทั้งชายและหญิงที่ได้รับการปล่อยตัวในการแลกเปลี่ยนนักโทษรอบล่าสุดนี้มีทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นทหารที่ทำหน้าที่ปกป้องเมืองท่ามาริอูปอล และเกาะงูในทะเลดำ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ