เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกล ตกทะเลญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีปตกทะเลญี่ปุ่น หลังขู่จะตอบโต้อย่างรุนแรงต่อการซ้อมรบทางทหารระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนหน้า

กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ไอซีบีเอ็ม (ICBM) ซึ่งพุ่งขึ้นไปที่ระดับความสูง 5,700 กิโลเมตร และใช้เวลาในการเดินทางนาน 66 นาที ก่อนจะตกลงในทะเลญี่ปุ่น ห่างจากจุดยิงประมาณ 900 กิโลเมตร เมื่อวานนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2566)

ขีปนาวุธข้ามทวีปเกาหลีเหนือตกลงทางตะวันตกของเกาะฮอกไกโด ในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น (EEZ) เมื่อเวลา 16 นาฬิกา 27 นาที ของเมื่อวันเสาร์ ตามเวลาในประเทศไทย

เตรียมแจ้งข้อหา 5 จนท.สรรพสามิต ยัดบุหรี่ปลอม อุ้มคนขึ้นรถตู้รีดเงิน

สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยอากาศเย็นถึงหนาว ใต้มีฝนตก 20-30%

ซึ่งนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่น ระบุว่า รัฐบาลญี่ปุ่น ประณามการยิงขีปนาวุธครั้งนี้อย่างรุนแรง เนื่องจากเป็นภัยคุกคามต่อประชาคมระหว่างประเทศ

ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก 7 ประเทศหรือ จี 7 (G7) ที่อยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดในเยอรมนี แถลงว่า พฤติกรรมไม่ยั้งคิดของเกาหลีแหนือ คุกคามสันติภาพและความมั่นคงในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศ และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อตอบโต้ทางการเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังรัฐบาลเปียงยางแสดงแสนยานุภาพทางทหารทหาร ด้วยขบวนพาเหรดยุทโธปกรณ์ชนิดใหม่ ๆ รวมถึง ขีปนาวุธข้ามทวีปจำนวนมาก ในพิธีสวนสนามเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 75 ปี การก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี และมีขึ้นหลังประกาศจะตอบโต้อย่างรุนแรงต่อการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ

สำหรับการซ้อมรบร่วมทางทหารประจำปีระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ที่มีกำหนดจะเปิดฉากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ เป็นการซ้อมรบที่ออกมาแบบเพื่อป้องกันภัยคุกคามทางนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่เพิ่มสูงขึ้น แต่รัฐบาลเปียงยางมองว่า การซ้อมรบของ 2 ชาติเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรุกรานเกาหลีเหนือ

ตร.ปูพรมค้นหา “น้องต่อ” ตรวจสอบป่ารกร้าง หลังชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่า

ค้นบ้าน "หยู ซินฉี" พบภาพถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญจำนวนมาก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ