เอ็มพลัสมอบเครื่องฟอกและฆ่าเชื้อในอากาศ เอ็ม-วัน (M-One) ส่งต่อโรงพยาบาลสู้โควิด 19 ระลอกใหม่


เผยแพร่




บริษัท เอ็มพลัส ฟิลเตรชั่น จำกัด นำโดย นายประสิทธิ์ องสุพันธุ์กุล ประธานกรรมการ พร้อมพนักงาน เดินหน้าตอบแทนสังคม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อย่างต่อเนื่อง ที่ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดนำเครื่องฟอก และฆ่าเชื้อโรคในอากาศ “M-One” (เอ็ม-วัน) จำนวน 12 เครื่อง มูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท มอบให้แก่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำไปติดตั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม หวังตอบแทนความเสียสละของ บุคคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องรับความเสี่ยงในการดูแลผู้ป่วยให้สามารถทำงานต่อสู้กับโรคโควิด 19 ได้อย่างปลอดภัย โดยมี นพ. เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้ทำการมอบเครื่องฟอก และฆ่าเชื้อโรคในอากาศ M-One ให้กับโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 2 เครื่องก่อนหน้าอีกด้วย

“เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราได้รับการติดต่อจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ช่วยหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้วยเห็นว่าเราเองมีประสบการณ์ ในฐานะผู้ผลิตระบบกรองอากาศที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม และทางการแพทย์ มากกว่า 20 ปี ประกอบกับเรามีเทคโนโลยีเรื่องนี้อยู่แล้ว น่าจะพัฒนาให้เครื่องฟอกอากาศ M-One ตัวนี้สามารถฟอกและฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้ด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลในช่วงที่เราเผชิญโควิด-19 เช่นทุกวันนี้ จึงได้มีการพัฒนาเครื่องให้กรองได้ทั้งฝุ่น PM 2.5 และเชื้อโรคในอากาศได้ ผมหวังว่าเครื่องฟอก และฆ่าเชื้อโรคในอากาศ รุ่น M-One ทั้ง 12 เครื่องนี้ จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาวิกฤติการณ์ และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นนักรบในชุดขาวที่เสียสละเพื่อพวกเรามาก และประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี” นายประสิทธิ์ องสุพันธุ์กุล กล่าว

ด้าน นพ. เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวขอบคุณในนามของตัวแทนกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุข จะนำ เครื่องฟอกและฆ่าเชื้อโรคในอากาศ ไปติดตั้งในโรงพยาบาล และสถานที่ที่จำเป็นต้องใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บุคลากรทางการแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ และประชาชน ตามเจตนารมย์อันดีของท่านผู้มอบต่อไป

สำหรับเครื่องฟอก และฆ่าเชื้อโรคในอากาศ รุ่น M-One (เอ็ม-วัน) เป็นนวัตรกรรมฟอกอากาศสำหรับห้องขนาดใหญ่ มีระบบกรองและฆ่าเชื้อโรคถึง 5 ขึ้นตอน ที่สามารถกรองฝุ่นพิษ PM2.5 และมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคได้ ด้วยการนำซิลเวอร์ไอออน และ สารแซนโทนจากเปลือกมังคุด เคลือบแผ่นกรองทั้งสองด้าน และผ่านการทดสอบแล้วว่าฆ่าเชื้อโรคได้จริงถึง 99.99% นอกจากนี้ยังมีการใช้หลอดกำจัดเชื้อโรคยูวีซี ร่วมกับแผ่นกรองเฮป้า (HEPA filter) ระดับ Class H14 ที่กรองได้ 99.995% ที่ 0.3 ไมครอน ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่ใช้กันในโรงพยาบาล กรองดักขั้นสุดท้าย โดยแสงยูวีจะฉายรังสีเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่ติดอยู่ในชั้นเฮป้า (HEPA) ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคอีกด้วย มีการทดสอบประสิทธิภาพของระบบกรองและฆ่าเชื้อโรคของเครื่อง M-ONE ด้วยการเก็บตัวอย่างอากาศก่อนและหลังเปิดเครื่อง พบว่าช่วยลดปริมาณเชื้อโรคได้มากกว่า 96%


 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ