“พีพีทีวี” จัด “PPTV สนับสนุนข้าวพันธุ์ดี จากเกษตรกรไทย”


เผยแพร่




“พีพีทีวี” จัด “PPTV สนับสนุนข้าวพันธุ์ดี จากเกษตรกรไทย” นำร่องช่วยชาวนาขายข้าว ช่วงวิกฤติราคาตกต่ำ

จากกรณีที่เกษตรกรชาวนาไทยกำลังประสบปัญหาช่วงวิกฤติราคาข้าวเปลือกตกต่ำอย่างหนักที่สุดในรอบ 10 ปี ทำให้ชาวนาหลายพื้นที่ลุกขึ้นมาจับกลุ่มขายข้าวกันเอง ล่าสุด สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จึงผุดโครงการ  “PPTV สนับสนุนข้าวพันธุ์ดี จากเกษตรกรไทย” โดยให้พนักงานที่ทางบ้านทำนาข้าวนำผลผลิตมาจำหน่ายให้แก่เพื่อนพนักงานด้วยกัน โดยล็อตแรกมีข้าวเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 50 ตัน

 

            ทั้งนี้ พีพีทีวี ต้องการมีส่วนร่วมในการเข้ามาช่วยเหลือ และสนับสนุนชาวนาไทยที่กำลังเดือดร้อนกับราคาข้าวที่อยู่ในช่วงวิกฤติ โดยมีการเริ่มต้นจากการรวมรวบผลิตผลทางการเกษตร จากพนักงานภายในองค์กรซึ่งเป็นลูกหลานชาวนา หรือไร่นา สามารถนำข้าวสารมาจัดจำหน่ายภายในองค์กร เพื่อเป็นการระบายข้าวในราคาที่เหมาะสม ทั้งนี้ทางบริษัทได้เริ่มต้นนำข้าวสารมาจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์เรียบร้อยแล้ว นำทีมโดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี และ วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนงานข่าว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อีกทั้งราคาข้าวดังกล่าวยังเป็นราคาที่เหล่าเกษตรกรรับได้ นอกจากนี้โครงการดังกล่าวฯยังจะเดินหน้าสานต่ออย่างต่อเนื่อง   

 

            โดยมีข้าวที่พนักงานนำมาจำหน่าย ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ 25% ราคา 30 บาท / ก.ก., ข้าวหอมมะลิ 35-40 บาท / ก.ก., ข้าวไรซ์เบอรี่ 50 บาท / ก.ก., ข้าวมะลิแดง 30 บาท / ก.ก. เป็นต้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ