รมช.ศึกษาธิการ ปาฐกถาพิเศษ “สภาพแวดล้อม ทิศทางและนโยบายการพัฒนาอุดมศึกษาไทย”


เผยแพร่




ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “สภาพแวดล้อม ทิศทางและนโยบายการพัฒนาอุดมศึกษาไทย” เน้นย้ำการปรับตัวของระบบการศึกษาไทยในยุคดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญ

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “สภาพแวดล้อม ทิศทางและนโยบายการพัฒนาอุดมศึกษาไทย” ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อเน้นย้ำการปรับตัวครั้งใหญ่ของโลกในศตวรรษที่ 21 โดยเฉพาะด้านการศึกษาของไทย ต้องมุ่งเน้นการเรียนรู้ยุคใหม่ ผสมผสานการเรียนและการทำงานเป็นสิ่งเดียวกัน เน้นรูปแบบสื่อการเรียนรู้แบบใหม่ทั้งออนไลน์ ดิจิทัลเป็นรูปแบบสำคัญเพื่อการเรียนรู้และการทำงาน

รศ.ดร.เสาวณีย์  ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับและได้รับบรรยายความรู้พิเศษจากท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำด้านธุรกิจ การค้า และอุตสาหกรรมบริการ  มุ่งเน้นให้นักศึกษาทุกคนเมื่อจบการศึกษาเป็นบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต้องมีทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ที่สามารถทำงานใช้นวัตกรรมและดิจิทัลในการประกอบธุรกิจ หรือที่เรียกว่า IDE (Innovation Driven Entrepreneurship) เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ”

“มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่กำหนดให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทุกคน จากทุกคณะและสาขา ฝึกฝนทักษะพื้นฐานการโค้ด(Coding) หรือ การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สมัยใหม่ โดยมีการเปิดสอนวิชา GE201 การคิดเชิงนวัตกรรมทางดิจิทัลและการโค้ด (Digital Innovative Thinking and Coding) เพราะเทคโนโลยีที่เราใช้ประโยชน์กันทุกวันนี้ เบื้องหลังต้องเกี่ยวข้องกับการ Coding ทั้งนั้น วิชานี้จะช่วยฝึกให้นักศึกษาคิดอย่างเป็นระบบ และสามารถสร้างคำสั่งให้โปรแกรมทำงานให้ตามที่เราต้องการได้ หากผู้ประกอบการมีทักษะการ Coding จะช่วยให้พวกเขาต่อยอดความคิดไปได้ไกลกว่าเดิม สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นต่างๆ ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับสังคมได้ในอนาคต” 

 

 

TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ