ตัดสินใจโค้งสุดท้ายเปิดกองทุนกับ ‘บัวหลวง’ เหนือกว่าลดหย่อนภาษีคือผลตอบแทนดีเกินคุ้ม


เผยแพร่




.

โค้งสุดท้ายของการลงทุนเพื่อสะสมเงินระยะยาว อย่าง กองทุนประเภท LTF และกองทุน RMF แน่นอนว่าหลายคนมีจุดประสงค์เพื่อนำไปลดหย่อนภาษี แต่คำถามคือ นอกจากประโยชน์ด้านภาษีแล้ว กองทุน LTF และ RMF มีผลตอบแทนที่คุ้มค่าจริงหรือ

คำตอบคือ ดี เพราะปกติหุ้นหรือการลงทุนอื่นๆ ราคาก็มักมีความผันผวนเป็นช่วงสั้นๆ ตลอดเวลา แต่ส่วนมากในระยะยาวแล้วก็จะมีราคาที่ปรับขึ้น และจะดีขึ้นไปอีกถ้าเป็น กองทุนเปิดบัวหลวงตราสารทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ BERMF ในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผลตอบแทน 14.24 %ต่อปี ถึงแม้ในช่วงสั้นๆ ก็เผชิญความผันผวนบ้างโดยมีผลตอบแทนติดลบเป็นไปตามภาวะตลาด แต่สิ่งสำคัญคือเป็นการกระจายลงทุน เพราะบางครั้งตลาดหุ้นไทยอาจไม่ได้สร้างผลตอบแทนได้ดี แต่ตลาดสหรัฐอาจทำได้ดี อย่างเช่น กลุ่ม Healthcare ที่ทำได้ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม สำหรับกองทุน LTF จะนำเงินลงทุนคืนได้ก็นต้องลงทุนกันไป 7 ปี ส่วนกองทุน RMFก็ต้องสะสมเงินกันไปจนถึงอายุ 55 ปี 

อย่ารอช้า !!! ช่วงโค้งสุดท้ายไปเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนให้ “เป็นกอบ เป็นกำ” กันได้ที่  ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8

แต่ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และสิทธิประโยชน์ภาษี RMF และ LTF ก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประชาสัมพันธ์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ