สื่อฮ่องกงตีข่าว ไทยขอตัว "ทักษิณ" ผู้ร้ายข้ามแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าว เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ สื่อของฮ่องกง ตีข่าว ทางการไทยเตรียมขอตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ระหว่างที่เข้าร่วมงานแต่ง "อุ๊งอิ๊ง" ลูกสาวคนเล็ก ที่ฮ่องกง

สำนักข่าว เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ สื่อของฮ่องกง รายงานว่า ทางการไทยจะยื่นเรื่องมายังทางการฮ่องกง ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ที่เดินทางมาฮ่องกงพร้อมครอบครัว เพื่อร่วมงานแต่งงานของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร กับ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ ที่จะจัดขึ้นที่โรงแรมโรสวู้ด ฮ่องกง โดยเซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ คาดว่า ขณะนี้ นายทักษิณ เดินทางมาถึงฮ่องกงแล้ว

รายงานระบุว่า นายทักษิณ ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไทยช่วงปี 2544-2549 เดินทางมาที่ฮ่องกงเป็นประจำ โดยนายทักษิณใช้ฮ่องกงเป็นสถานที่พบปะนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย

เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์  อ้างว่า นายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยว่า จะมีคำขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนอย่างเป็นทางการ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ทราบสถานที่อยู่ที่แน่ชัดของนายทักษิณ โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่สำนักงานอัยการสูงสุดส่งคำขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเช่นนี้มายังทางการฮ่องกง

สำหรับไทยและฮ่องกงไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ ได้สอบถามไปยังกระทรวงยุติธรรมของฮ่องกง ว่า ฮ่องกงจะทำอย่างไรหากทางการไทยมีคำขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยกระทรวงยุติธรรมของฮ่องกงปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในกรณีนี้

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่ชอปปิ้งกรุงปักกิ่ง โฆษกรัฐบาลลั่นเป็นหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

3 แกนนำ “เพื่อไทย”ไปฮ่องกง คาดพบ “ทักษิณ”

ครอบครัวชินวัตร ถ่ายภาพร่วม ทักษิณ- ยิ่งลักษณ์ ที่สิงคโปร์

“ทักษิณ” แชร์ข่าว “บิ๊กป้อม” บอกทำเสียงน่ากลัว ไม่เหมือนก่อนได้เป็น ผบ.ทบ.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ