ประธานกองทุนบัวหลวงฯ ชี้ Blind Trust ไม่ใช่เรื่องใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธาน กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์การจัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด ชี้ Blind Trust ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะนักการเมืองหลายคนก็ทำ "ธนาธร"ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

นาง วรวรรณ ธาราภูมิ ประธาน กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์การจัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงนามในข้อตกลงโอนทรัพย์สินเข้า Blind Trust ก่อนรับตำแหน่งทางการเมืองว่าที่นายธนาธร ระบุทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องที่ดีมาก และสมควรชื่นชม แต่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ เพราะนักการเมืองหลายคนเขาก็ทำ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบ Blind Trust หรือ Private Fund ต่างก็สามารถระบุเจตจำนงในสัญญาบริการได้ทั้งหมดให้อดีตรัฐมนตรีบางท่าน ซึ่งปัจจุบันกำลังลงเลือกตั้งในยุคนี้ สัญญาจัดการ Private fund ก็ไม่ต่างจากที่นายธนาธร ระบุ

นอกจากนี้ ยังครอบคลุมไปถึงหุ้นบริษัทนอกตลาดอีกด้วย โดยที่ในระหว่างบริหาร Private Fund เหล่านี้ รัฐมนตรีและบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องก็มิได้เข้ามาบงการหรือยุ่งเกี่ยวอะไรเลย

นายธนาธรทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพียงแต่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพราะมีนักการเมืองและรัฐมนตรีหลายคนเขาทำกันอยู่แล้ว ถึงจะไม่ได้ทำในรูปแบบ Blind trust แต่เนื้อหามิได้ต่างกันและบางท่านก็ทำเข้มงวดกว่า

"ธนาธร" โอน 5,000 ล้านให้ Blind Trust แสดงความบริสุทธิ์ใจบนเส้นทางการเมือง

กองทุน “Blind trust” แยกการเมืองจากธุรกิจได้จริงหรือ

นักวิชาการด้านการเงิน โต้ "กรณ์" บิดเบือน ปม “ธนาธร” โอนหุ้นให้"blind trust"

“สรรพากร” ยัน Blind Trust ตรวจสอบได้ ไม่ใช่วิธีหลบเลี่ยงภาษี

“กรณ์” สวน “ธนาธร” blind trust ยิ่งมองไม่เห็น ยิ่งตรวจสอบไม่ได้ แนะขายขาดดีสุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ