"ฉีกบัตรเลือกตั้ง " เจอแล้ว 1 ราย ที่ลำพูน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.เผยพบฉีกบัตร 1 ราย จังหวัดลำพูน แจกเงิน 54 ราย คาดทั้งวันคนมาใช้สิทธิ์เกิน 80%

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงข่าวถึงสถานการณ์การเลือกตั้งหลังเปิดหีบเมื่อเวลา 08:00 น. โดยพบว่า ขณะนี้มีการแจ้งเหตุร้องเรียนเป็นการแจกเงิน 54 เรื่อง จำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนด 1 เรื่อง โพสต์วหเสียงวเลือกตั้งเกินเวลาที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนด 1 เรื่อง บริษัทไม่ให้หยุดเพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 1 เรื่อง และ "ฉีกบัตรเลือกตั้ง 1 เรื่อง ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ซึ่งจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุต่อไป"

อย่างไรก็ตาม กกต.คาดการณ์ว่าในวันนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่า 80% จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั่วประเทศ 51,205,624 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 92,320 หน่วย เฉลี่ยคาดว่าแต่ละหน่วยจะมีผู้มาลงคะแนนประมาณ 800 คน ส่วนความกังวลว่าหากถึงเวลาปิดหีบในเวลา 17:00 น. ยังมีผู้มาใช้สิทธิ์รอลงคะแนนนเขตบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่กำหนดจะให้ทุกคนได้ใช้สิทธิ์ครบถ้วน

คอนเทนต์แนะนำ
กกต. แจง ผู้ใช้สิทธิ เข้าใจผิด กายกเล่ม    
รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62 : เปิด 4 ข้อห้าม ในคูหาเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้แทนองค์กรจัดการเลือกตั้งต่างประเทศ 11 ประเทศ เช่น ฟิลิปปินส์ กัมพูชา  และ 1 องค์การระหว่างประเทศ รวม 42 ท่าน เข้าร่วมสังเกตการณ์บรรยากาศการเลือกตั้ง เพื่อทำความเข้าใจถึงขั้นตอนและรูปแบบการจัดการที่กำหนดไว้ โดยเป็นการเข้าร่วมโครงการสังเกตการณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 - 25 มี.ค. 2562

คอนเทนต์แนะนำ
“ใบส้ม” ดาบใหม่ กกต.ระงับสิทธิ์ 1 ปี – ตัดคะแนนพรรค

โดยในช่วงเช้าสังเกตการณ์พื้นที่ หน่วยเลือกตั้งเขตหลักสี่  จากนั้นจะลงพื้นที่หน่วยเลือกตั้งวัดผาสุกมณีจันทร์ และสังเกตการณ์บรรยากาศการปิดหีบที่วัดท่าทราย

สำหรับการมาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ ในแต่ละประเทศจะทำการแลกเปลี่ยนจุดแข็ง จุดอ่อน เพื่อพัฒนาระบบการเลือกตั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ