เพื่อไทย อ้างพบบัตรเลือกตั้ง เขต 9 กทม.เกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทย อ้างพบบัตรเลือกตั้ง เขต 9 กทม.เกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า เขต 9 ถูกนำไปนับที่เขต 1 แทน จนกลายเป็นบัตรเสีย เตรียมร้อง กกต.ขอจัดเลือกตั้งเขต 9 ใหม่

เมื่อวันที่ (25 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวหลังประชุมผู้สมัคร กทม.ทั้ง 22 เขต โดยระบุว่า ระหว่างการนับคะแนนเมื่อคืนนี้ (24 มีนาคม 62) มีรายงานจาก กกต.เขต 9 กทม.ว่า บัตรเลือกตั้ง เกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ แต่ไม่ทราบว่าเกินไปเท่าไหร่ เพราะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลหรือเข้าไปตรวจสอบได้ เป็นผลให้การนับคะแนนไม่ต่อเนื่อง และอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ กกต.กลาง ประกาศ หยุดการประกาศคะแนน

นายสุรชาติ ยังอ้างว่า ทีมงานของพรรคเพื่อไทย พบว่าบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ของเขต 9 บางส่วน ถูกนำไปนับคะแนนที่เขต 1 แทน โดยประกาศว่าเป็นบัตรเสียทั้งถุง โดยมีพยานหลายคนอยู่ในเหตุการณ์ จึงขอร้องเรียนไปยัง กกต.เพื่อขอให้จัดเลือกตั้งในเขต 9 กทม.ใหม่ เพราะการนับคะแนนใหม่ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากไม่สามารถระบุได้ว่าบัตรส่วนไหนที่เกินมา และบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ถูกนำไปนับผิดเขต ถูกทำให้เป็นบัตรเสียไปแล้ว

นางลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย อ้างว่า ผู้สังเกตการณ์ของพรรคที่เขต 1 ได้ยินเสียงประกาศคะแนนว่า "เพื่อไทย บัตรเสีย" ติดต่อกัน จึงเข้าไปดู และพบว่า เป็นบัตรเลือกตั้งของเขต 9 จึงเข้าไปทักท้วง แต่ไม่สามารถหยุดการนับคะแแนได้ จึงหารือกับเจ้าหน้าที่ กกต.ประจำเขต และได้คำตอบว่า ทาง กกต.เขต เป็นเพียงปลายทาง ที่มีหน้าที่นับคะแนนต่อไป ไม่สามารถยุติได้ จึงบอกให้พรรคเพื่อไทย ไปร้องต่อ กกต.กลาง โดยเจ้าหน้าที่ กดต.เขต 1 จะเป็นพยานให้ว่า บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของเขต 9 ถูกส่งมาผิดเขตจริง พร้อมหลักฐาน ...โดยนางลีลาวดี ระบุด้วยว่า กำลังจะเปิดถุงนับคะแนนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่มาจากเขต 2 กทม.ด้วย แต่สามารถทักท้วงและระงับได้ทัน

ด้านนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13  พรรคเพื่อไทย อ้างว่า มีบัตรเกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิเช่นกัน กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ