จังหวัดนี้พี่จอง!! ที่ไหนบ้างพรรคการเมืองกวาดเรียบยกจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านไป มีหลายจังหวัด ที่บางพรรคการเมืองกวาดยกจังหวัด แบบไม่แบ่งให้พรรคอื่น

เริ่มด้วยพรรคเพื่อไทย  ที่สามารถกวาดที่นั่ง ส.ส. ไป 16 จังหวัด ประกอบด้วย ลำปาง , อุตรดิตถ์ ,น่าน , เชียงใหม่ ,ลำพูน ,บึงกาฬ , อุดรธานี ,หนองคาย ,สกลนคร ,กาฬสินธุ์ ,หนองบัวลำภู ,อำนาจเจริญ ,ยโสธร ,มหาสารคาม มุกดาหาร และ นครนายก และสามารถกวาดไปได้ถึง 59 เขต 

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ กวาด ส.ส. แบบยกจังหวัดไปได้ 8 จังหวัด ประกอบด้วย แม่ฮ่องสอน ,พิจิตร , เพชรบูรณ์ , สระแก้ว , สิงห์บุรี, ชัยนาท ,เพชรบุรี และ ภูเก็ต รวม 20 เขตเลือกตั้ง

พรรคภูมิใจไทย ก็สามารถกวาดยกจังหวัดไปถึง 6 จังหวัด ประกอบด้วย  บุรีรัมย์ ,ปราจีนบุรี ,อุทัยธานี ,อ่างทอง ,ระนอง , สตูล  รวม 17 เขตเลือกตั้ง

ส่วนอดีตพรรคอันดับสอง ที่เคยครองพื้นที่ภาคใต้แบบแทบจะกวาดยกภาค คราวนี้เหลือจังหวัดที่กวาดยกจังหวัดเพียง 3 แห่งเท่านั้นคือ  สมุทรสงคราม ,พังงา และ สุราษฎร์ธานี รวม 8 เขตเลือกตั้ง

การกวาดน้อยอาจจะดูน่าแปลก  แต่การกวาดได้เพียง 3 จังหวัดสำหรับพรรคการเมืองที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ ส.ส. แบบแบ่งเขตก็กลายเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อย โดยประกอบด้วย แพร่ ,ตราด และจันทบุรี รวม 6 เขตเลือกตั้ง

ที่ไหนจะเป็นของใครก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่ที่นี่ เพราะแม้บรรหาร ศิลปอาชา จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ ชาติไทยพัฒนายังคงกวาด สุพรรณบุรีได้ต่อไป และเป็นเพียงจังหวัดเดียวที่พวกเขาทำได้ รวม 4 เขตเลือกตั้ง

คอนเทนต์แนะนำ
"หนูนา" หวัง "ชาติไทยพัฒนา" กวาดสุพรรณบุรี ยกจังหวัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ