สงกรานต์ 62 ผู้ว่าฯกทม.วอน ปชช.เล่นน้ำ ยึดหลัก 5ป.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.ต.อ.อัศวิน” เปิดงาน มหาสงกรานต์กรุงเทพฯ วอน ประชาชน เล่นน้ำตามประเพณี

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับประชาชนตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมขอให้เล่นน้ำตามวัฒนธรรมและประเพณี

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 168 รูป เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธีภายในสวนลุมพินี จากนั้นพลตำรวจเอก อัศวิน นำข้าราชการ ประชาชน รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทยได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 62 ระหว่างวันที่ 11 - 14 เม.ย. 62 เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขให้กับประชาชน โดยมีแนวคิดการจัดงาน คือ “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” โดยรูปแบบงานเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จำลองบรรยากาศของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย โอกาสนี้กรุงเทพมหานครได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เขตพระนคร ไปประดิษฐาน ณ มณฑป ภายสวนลุมพินี ให้ประชาชนสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ จนถึงวันที่ 14 เม.ย. 62 เวลา อัญเชิญกลับมายังพระที่นั่งพุทไธสวรรย์

ทางด้าน พลตำรวจเอก อัศวิน ระบุว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขอให้ประชาชนเล่นน้ำตามวัฒนธรรม ประเพณี และยึดหลัก 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอลล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ โดยกรุงเทพมหานครจะจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ รวมทั้งการเข้าพื้นที่ที่มีการเล่นน้ำเพื่อทำความสะอาดหลังเสร็จงานเพื่อคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด

 

 

ผู้ว่า กทม. แจงงดจัดสงกรานต์ ข้าวสาร – สีลม แต่ไม่ได้ห้ามเล่นน้ำ

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ