เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์62 "เชื่อมไทย-ลาว"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศงานเชื่อมโยงไทย - ลาว “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 1 บริเวณริมแม่น้ำโขงหาดมโนภิรมย์ จ.มุกดาหาร ปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะ หนุ่มสาว 5,000 คนร่วมเต้นบาสโลบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 13 เม.ย. 2562 งาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ “ จ.มุกดาหาร ส่งเสริมการท่องเที่ยวริมโขงเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว แขวงสะหวันนะเขต ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหาดโนภิรมย์ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร งานนี้ได้รับเกียรติจาก น.ต. วรวิทย์ เตชะสุภากูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกงสุลใหญ่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เดินทางมาร่วมมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ

 โดย บรรยากาศภายในงานแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่ มหัศจรรย์ทรายโขงประติมากรรมทราย 5 ภาค  สุดฟินอาหารถิ่นริมโขงให้ได้นั่งรับประทานกันแบบเย็นสบายในแม่น้ำโขง หรือจะเป็นกีฬาทางน้ำต่างๆ ที่ขาดไม่ได้ คือการก่อเจดีย์ทรายทำบุญ และกิจกรรมสืบสานประเพณีอีสาน หรือ “ฮีตสิบสอง คองสิบสี่ “ ซึ่งมีการสืบทอดมาอย่างยาวนานตั้งแต่บรรพบุรุษ งานนี้จะจัดขึ้นไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย.นี้ใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปเที่ยวงานสงกรานต์ที่ไหน เชิญมาที่จังหวัดมุกดาหารได้นอกจากงานสงกรานต์ที่จะได้สนุกสนานแล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานนี้จะมีไฮไลท์สำคัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน นั่นก็คือจะมีการเต้นบาสโลบเชื่อมความสัมพันธ์สองฝั่งโขงไทย - ลาว โดยจะมีหนุ่มสาวทั้งไทยและลาวจำนวน 5,000 คน เต้นบาสโลบ

สงกรานต์ 62 “บิ๊กตู่” แนะ ฉลองสงกรานต์ อย่างมีสติ

สงกรานต์ 62 ผู้ว่าฯกทม.วอน ปชช.เล่นน้ำ ยึดหลัก 5ป.

เปิดลายแทง! สถานที่เล่นน้ำ-เที่ยวสงกรานต์ย้อนยุค ทั่วกทม.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ