คนร้ายหลอกนัดดูของ ใช้ปืนยิงขู่ ชิงนาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลล์” กลางโรงแรมย่านลาดพร้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของธุรกิจขายเหล็ก ถูกคนร้ายทำทีนัดขอดูนาฬิกาหรู ที่โรงแรมย่านลาดพร้าว เพื่อซื้อขาย ก่อนใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ชิงนาฬิกาหรูขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีหายไป

วันนี้ (26 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.20 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อิทธิกร ชูสิงห์ รอง สวป.สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ และชิงทรัพย์นาฬิกาข้อมือยี่ห้อหรู มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณโรงแรมเดอะควอเตอร์ ลาดพร้าว ภายในซอยลาดพร้าว 4 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบนพื้นถนน ห่างจากหน้าประตูโรงแรมดังกล่าว เพียง 10 เมตร พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ห่างออกไป 50 เมตร บริเวณปากซอยลาดพร้าว 4 พบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.ตกอยู่อีก 2 ปลอก และแม๊กกาซีนปืน ขนาด 9 มม. บรรจุกระสุนเต็มแม๊ก ตกอยู่ 1 อัน ใกล้กันพบนายทวีพัฒน์ สิทธิกุล อายุ 35 ปี ผู้เสียหายยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในอาการตกใจ

นายทวีพัฒน์ เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจขายเหล็กอยู่ที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่มีอาชีพเสริมคือซื้อขายแลกเปลี่ยนนาฬิกาหรู ซึ่งคนในแวดวงนาฬิกาหรูจะรู้จักในฉายา “Naset นาฬิกาหรู” โดยก่อนเกิดเหตุตนเองกับแฟนได้นั่งเครื่องบินมาจากหาดใหญ่เพื่อมาพักที่ กทม. เพราะมีการนัดขายนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ “Richard Mille” ริชาร์ด มิลล์ รุ่น 011-03 TI ตัวเรือนสีบรอนซ์ สายสีเหลือง มูลค่ารวม 5.3 ล้านบาท ให้กับลูกค้ารายหนึ่งที่มีการติดต่อซื้อขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ตนได้จองโรมแรมดังกล่าวเพื่อเข้าพัก และนัดลูกค้าให้มาดูของที่จะซื้อขายกันที่โรงแรมในเวลา 21.00 น. ของคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยระหว่างรอลูกค้าเพื่อมาดูสินค้าตามที่นัดหมายกัน ตนไม่ได้เอะใจอะไร จนเวลาเลยกำหนดที่นัดกันไว้หลายชั่วโมง เห็นท่าไม่ดีและเห็นเป็นลูกค้าขาจรด้วย จึงว่าจะยกเลิกนัดแต่ลูกค้ายืนยันขอเลื่อนเวลาเป็น 01.30 น. ว่าจะมาดูสินค้าแน่นอน พอถึงกำหนดนัดหมายก็พบลูกค้าคนดังกล่าว เป็นผู้ชาย 1 คน อายุประมาณ 20-30 ปี สวมหมวกแก็ป สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงยีนส์ เข้ามาพบตนเองเพื่อขอดูนาฬิกาที่จะตกลงซื้อขายกัน ระหว่างที่พูดคุยและดูนาฬิกากันอยู่ล๊อบบี้ของโรงแรมได้ประมาณ 5 นาที ลูกค้าคนนั้นก็ได้หยิบอาวุธปืนให้ตนเองเห็น พร้อมกับวิ่งหนีโดยเอานาฬิกาที่ต้องลงซื้อขายไปด้วย ด้วยความตกใจตนเองก็ตะโกนร้องว่า โจร ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายก็วิ่งหนีออกหน้าประตูโรมแรมไป ตนก็วิ่งตาม จนคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะวิ่งออกไปทางปากซอยลาดพร้าว 4 เพื่อไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่จอดสตารท์ทิ้งไว้อยู่ริมถนน จากนั้นก็วิ่งตามไปอีกเพราะอยากได้นาฬิกาคืน แต่คนร้ายหันมายิงปืนใส่มาที่ตนอีก 2 นัด แต่เคราะห์ดีหาที่หลบทันจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.ต.รณภพ รำเพยเพชร สว.สส.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า จากการสอบพยานในละแวกที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุวนเวียนไปมาอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะเอารถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ตอนช่วงดึก และถึงจะดำเนินการลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ออกไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนีแล้ว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเทียบกับประวัติอาชญากร ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพเพราะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยขณะนี้ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานและจะเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับ นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ “Richard Mille” ริชาร์ด มิลล์ รุ่น 011-03 TI ตัวเรือนสีบรอนซ์ สายสีเหลือง มูลค่ารวม 5 ล้านบาท ที่คนร้ายชิงไปนั้น เป็นนาฬิกาสุดหรูที่ผลิตที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเคยเป็นนาฬิกายี่ห้อดังที่เคยตกเป็นข่าวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จนเป็นต้นเหตุของวลีแห่งปี “ยืมเพื่อนมา”

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พล.อ.ประวิตร” แจงปมวิจารณ์ “แหวนเพชร-นาฬิกาหรู” เป็นของเก่าเก็บ)

(อ่านข่าวที่เกีย่วข้อง : เปิดข้อมูล ป.ป.ช.“ประวิตร”ไม่แจ้งครอบครอง“แหวน-นาฬิกาหรู”)

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ประวิตร” ยัน ใส่นาฬิกามา 10 ปี แต่คืนหมดแล้ว)

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จบเรื่อง “ประวิตร” รอดปม “นาฬิกาหรู)

ขอบคุณรูปภาพ : richardmille.com

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ