“พลังประชารัฐ” มั่นใจ ตั้งรบ. 255 เสียง เชื่อ 11 พรรคเล็กหนุน  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมศักดิ์” มั่นใจ พลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาลได้ ด้าน “สุริยะ” ยัน ได้ 255 เสียง เชื่อ 11 พรรคเล็กร่วม

วันนี้เปิดรับลงทะเบียน ส.ส.วันที่สองที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ถนนเกียกกาย ซึ่งถือว่าคึกคักกว่าวันแรกเพราะว่ามี ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ กกต.รับรองเมื่อวาน และส.ส.แบบเขต ทยอยเดินมารายงานตัวกันอย่างต่อเนื่อง
หนึ่งในนั้นคือแกนนำพรรคพลังประชารัฐ สายอดีตกลุ่มสามมิตร นำทีม ส.ส.เดินทางมาลงทะเบียนทำให้บรรยากาศคึกคักเป็นพิเศษ

บรรยากาศการมาลงทะเบียน ส.ส. เรียกว่าคึกคักกว่าเมื่อวานนี้ แกนนำพรรคพลังประชารัฐสายอดีตกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่นำมส.ส. ทั้งแบบเขต และ บัญชีรายชื่อเกือบ 30 คนมาลงเบียน นายสมศักดิ์ เมื่อ กกต.ประกาศรับรองผลมาแล้ว มั่นใจมากว่าตั้งรัฐบาลได้
นายสมศักดิ์ และนายสุริยะ นำ ส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อเกือบ 30 คน มาลงทะเบียนเป็น เช่น นาย อนุชา นาคาศัย ส.ส.เขต 1 ชัยนาท  นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เขต2 ราชบุรี  นายไผ่ ลึกค์ เขต1 กำแพงเพชร

นายสมศักดิ์ แสดงความมั่นใจ ว่าพรรคพลังประชารัฐรวมเสียงตั้งรัฐบาลได้แน่นอน หลัง กกต.ประกาศรับรองส.ส.ทั้งสองระบบครบแล้ว ส่วนที่มีบางพรรคไม่เห็นกับสูตรคำนวณ ส.ส.ของกตต ที่พรรคเล็ก 11 พรรคได้ 1 ที่นั่ง นั้นนายสมศักดิ์ มองว่ามีสิทธิที่จะฟัองร้องได้ตามกระบวนการ

ด้านนายสุริยะ บอกว่า คาดว่าจะได้ ส.ส. รวม 255เสียง และเชื่อว่าพรรคเล็กที่มี ส.ส. 1 ที่นั่งจะอยากมารวมกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน

นอกจากนั้นยังมี พรรคที่ได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 ที่นั่ง จากการที่ กกต.ประกาศรับรองเมื่อวานนี้ อย่างนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ระบุว่า จะขอเข้าร่วมกับพรรคที่เป็นรัฐบาล และไม่ขอร่วมกับ พรรคที่มองว่า ตนไม่ควรได้ ส.ส.เพราะคะแนนไม่ถึงคะแนนพึงมี

 

"พลังประชารัฐ"มั่นใจได้เป็นรัฐบาล วอนอย่าเอาปชช.มาเดินถนนอีก

“สนธิรัตน์” ยัน เดินหน้า ประสานพรรคร่วม  

“สมศักดิ์” ยัน พลังประชารัฐ เสนอชื่อ “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯไม่ได้สืบทอดอำนาจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ