“สมศักดิ์” ยัน พลังประชารัฐ เสนอชื่อ “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯไม่ได้สืบทอดอำนาจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจ โต้กลับพรรคการเมืองควรนำเวลาไปจัดหานโยบายเพื่อแข่งขันตามระบบ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2561 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน คณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอให้พรรคการเมืองอื่นเร่งจัดทำนโยบายเพื่อแข่งขันในสนามการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ไม่ควรโจมตีพรรคพลังประชารัฐเรื่องการสืบทอดอำนาจ เท่าที่ได้เห็นรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อ และ แบบแบ่งเขต ของพรรคพลังประชารัฐ ในตอนนี้ ยังไม่เห็นรายชื่อของทหารที่เชื่อมโยงกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ คนของรัฐบาลปัจจุบัน จึงไม่สามารถกล่าวหาว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งในกลไกสืบทอดอำนาจ เพราะ การเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว ไม่ถือเป็นการสืบทอดอำนาจ

ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีพฤติกรรม สืบทอดอำนาจ ดูได้จากการแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท มาจนถึงพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ก็ไม่ได้มาจากสายบูรพาพยัคฆ์ พร้อมขอให้พรรคการเมืองอย่านำเรื่องเหล่านี้มาโจมตีกัน เพราะจะเป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง ทำให้บ้านเมืองเสียโอกาส

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทย ระบุว่า คะแนนนิยมของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ดีอย่างที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ออกมาเปิดเผยว่าจะกวาดเก้าอี้ส.ส.ภาคอีสาน มากกว่า 50 ที่นั่งนั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่จะมีการวิจารณ์กัน แต่แนวทางการหาเสียงของพรรคนอกจากการนำเสนอนโยบายแล้ว ก็ต้องทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบ ว่าพรรคไม่ได้สืบทอดอำนาจ ทุกพรรคการเมืองมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบต่างกัน เช่น พรรคพลังประชารัฐ เสียเปรียบเพราะเป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ 

ส่วนกรณีนายสิระ เจนจาคะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เขตหลักสี่ ลงพื้นที่แจกข้าว และวีลแชร์ อาจเข้าข่ายหาเสียงหรือซื้อเสียงล่วงหน้าหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า ยังไม่ได้มีการหารือกันเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม : พรรคพลังประชารัฐ ประกาศชัด บัญชีนายกฯของพรรค มี ชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์"

ติดตามข่าววันนี้ได้ที่นี่ >> //www.pptvhd36.com/special/ข่าววันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ