Toyota Eco Full Town เมืองพลังงานทางเลือก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสภาวะโลกร้อนที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก จนหลายๆประเทศกลับมาตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหา ซึ่งประเทศญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในประเทศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศโลกมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก จึงได้ตั้งปณิธานการลดปริมาณการปล่อย CO2

Toyota Eco Full Town คือ เมืองแห่งอนาคตที่ใช้พลังงานสะอาด ซึ่งโครงการนี้เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีฟังก์ชั่นของคน รถและที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิดสังคมคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ ซึ่งภายในบ้านแต่ละหลัง ได้มีการวิจัยทางด้านสถาปัตยกรรม ให้คนอาศัยสามารถใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด เน้นหลักการธรรมชาติ  

โครงการดังกล่าว มีการพัฒนาพลังงานทางเลือก ด้วยการนำน้ำมาผ่านกระบวนการทางปฏิกิริยาด้วยไฟฟ้าจนกลายมาเป็น “พลังงานไฮโดรเจน”  ได้นำมาทดลองใช้เป็นเวลากว่า 2 ปี  ถือเป็นพลังงานสะอาด 100 %  ที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ทำให้ช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ และยังเป็นพลังงานที่มีความยั่งยืน ซึ่งหลายประเทศมีความสนใจในการนำพลังงานไฮโดรเจน มาเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อใช้กับชีวิตประจำวันได้โดยไม่ทำลายสภาพแวดล้อม และมีการคาดการณ์ว่าหากมีการนำพลังงานไฮโดรเจนมาพัฒนาและใช้อย่างแพร่หลายจะทำให้เป็นอีกหนึ่งพลังงานทางเลือกที่ช่วยลดการเกิดสภาวะโลกร้อนอย่างแท้จริง

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่าประเทศญี่ปุ่นต้องการให้คนและธรรมชาติอยู่ด้วยกันอย่างเป็นมิตร เมืองตัวอย่าง TOYOTA ECO FULL TOWN จึงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรม ที่ต้องการให้เป็นเมืองต้นแบบที่ใช้พลังงานสะอาดนั่นเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ