เอกชนแห่ยื่นซองเทคนิคประมูล"ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทอท.เปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประกวดราคาลงทุนโครงการร้านค้าปลอดภาษี หรือ ดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิค

วันนี้ 22 พ.ค. 2562 ที่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้มีตัวแทนจากบริษัทเอกชน ต่างหอบเอกสารเข้ายื่นแสดงคุณสมบัติ ตามที่ทาง ทอท.เปิดให้เอกชนที่ซื้อซองประกวดราคาลงทุนโครงการร้านค้าปลอดภาษีหรือดิวตี้ฟรี และพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยในช่วง 09.00-11.00 น. เป็นการเปิดให้เอกชนที่สนใจลงทุนโครงการดิวตี้ฟรียื่นเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิค เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของ ทอท.ตรวจสอบคุณสมบัติว่าครบถ้วนหรือไม่ จากนั้นจะเป็นการตรวจสอบพิจารณาคุณสมบัติในทันที สำหรับโครงการดิวตี้ฟรี เอกชนมาซื้[กราฟิก  5 รายยื่นประมูลดิวตี้ฟรี]อซองประกวดราคาจำนวน 5 ราย

สำหรับบริษัทเอกชนที่มีตัวแทนมายื่นเอกสารไปแล้ว คือ  บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด , บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน), บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แต่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด มีเจ้าหน้าที่นำเอกสารมาเตรียมยื่น แต่ไม่มีการยื่นเสนอแต่อย่างใด ขณะที่  บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ไม่มีการมายื่นเอกสารในครั้งนี้  จึงทำให้มีผู้ยื่นอเอกสารเสนอเงื่อนไขด้านเทคนิคเพียง 3 รายเท่านั้น

โดยตัวแทนจากบริษัทเชอราตัน กล่าวว่า มีความพร้อมในการแข่งขันอยู่แล้ว เพราะได้มีพาร์ทเนอร์อย่าง เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป และ กลุ่ม WDFG UK LIMITED ดิวตี้ฟรีรายใหญ่ของโลก จึงพร้อมที่จะเข้าไปลงทุนในธุรกิจนี้อย่างเต็มที่

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ จะเป็นการเปิดให้เอกชนที่สนใจลงทุนพื้นที่เชิงพาณิชย์ยื่นข้อเสนอด้านเทคนิค ตั้งแต่เวลา 13.00-15.00 น. ซึ่งโครงการลงทุนพื้นที่เชิงพาณิชย์ มีเอกชนซื้อซองประกวดราคา 4 ราย  โดยทั้ง 2 โครงการจะประกาศผลผู้ที่ผ่านคุณสมบัติหลังจากนั้นวันที่ 31 พ.ค.จะนัดผู้ที่ผ่านขั้นตอนยื่นเสนอราคา เมื่อได้ผู้ชนะ ทอท.จะนำผลการประกวดราคาครั้งนี้ขออนุมัติจากคณะกรรมการ ทอท. เดือนมิ.ย.นี้

ซึ่งวันนี้ทาง ทอท.ได้เชิญตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน มาเข้าร่วมสังเกตการณ์ขั้นตอนต่างๆ ด้วย

สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ยังไม่พอใจแนวทางประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ

ทอท. ยอมถอย แยกสัญญาดิวตี้ฟรี

เอกชน 4 ราย ซื้อซองประมูล “ดิวตี้ฟรี” 4 สนามบินภูมิภาค

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ