นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นจมน้ำที่เกาะเสม็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จมน้ำบริเวณอ่าวช่อ-เกาะเสม็ด อาการนักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่รู้สึกตัว แพทย์กำลังดูแลอย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ (27 พ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพ ระยอง รับแจ้งเหตุจากกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยองเขตบ้านเพ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จมน้ำบริเวณอ่าวช่อ-เกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยกู้ชีพสว่างพร มาถึงบริเวณอ่าวช่อพบร่างชาวญี่ปุ่น ทราบชื่อต่อมาว่า นาย มะสะโทซึ อายุ 69 ปี มีอาการการหนักชีพจรอ่อนลงเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบเร่งช่วยเหลือแต่อาการยังไม่ดีขึ้นจึงได้ช่วยกันส่งที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบนเกาะเสม็ดก่อนเบื้องต้นด้วยการปั้มหัวใจให้ฟื้นคืน แต่ก็ยังไม่รู้สึกตัวเอง จากนั้นได้นำตัวขึ้นเรือส่งมายังสะพานท่าเรือเทศบาลเพเพื่อส่งให้ทางรพ.ระยองมารับตัวรักษาต่อเพราะมีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่า

จากการสอบสวนญาติของ นาย มะสะโทซึ ชาว ญี่ปุ่นที่เคราะห์ร้าย กล่าวว่า นาย มะสะโทซึ เดินทางมายังเมืองไทย พร้อมภรรยาและลูกชาย เพื่อมาร่วมงานแต่งงานของหลานในประเทศไทย หลังจากเสร็จงานแล้วได้เดินทางมาท่องเที่ยวต่อยังเกาะเสม็ด โดยเข้าพักที่รีสอร์อ่าวช่อ เกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยองเมื่อวานนี้ ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวันอากาศร้อน นาย มะสะโทซึ จึงลงไปว่ายน้ำเล่นและเนื่องจากตัวเองเป็นโรคเบาหวานมาหลายปีแล้วด้วย คาดว่าอาการกำเริบเป็นช่วงเวลาที่มีคลื่นทะเลลมแรงจึงทำให้ว่ายน้ำกลับมาเข้าฝั่งไม่ไหวและจมลงไปในน้ำทะเล ก่อนจะมีนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยก็จมหายไปหลายนาทีแล้ว  ทางด้านแพทย์โรงพยาบาลระยองกล่าวว่าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ช่วยเหลือปั้มหัวใจคืนชีพมาได้แล้ว แต่ยังใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แต่ยังไม่รู้สึกตัวต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ