“ผู้ว่าฯศรีสะเกษ” ลุยตรวจตลาดทุเรียนภูเขาไฟ ตั้งสารวัตรทุเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ลุยตรวจตลาดทุเรียนภูเขาไฟ หวังคุมคุณภาพ ตั้งสารวัตรทุเรียน คอยตรวจแจงเอาทุเรียนอ่อนมาขายมีความผิด

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตลาดขายทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพากันมาเช่าสถานที่เปิดแผงขายผลไม้อยู่จำนวนประมาณ 8 ร้าน เพื่อขายทุเรียนภูเขาไฟ เงาะ และผลไม้ต่าง ๆ ซึ่ง โดยและได้เชิญผู้ค้ามาหารือเกี่ยวกับคุณภาพของทุเรียนภูเขาไฟ   โดยกำชับไม่ให้นำเอาทุเรียนอ่อนมาขายอย่างเด็ดขาด  เพราะจะทำให้คุณภาพและชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นทุเรียนภูเขาไฟแห่งแรกและแห่งเดียวของโลกได้รับความเสียหาย

“พาณิชย์” เร่งตรวจสอบล้งทุเรียนหลังพบส่งออกไม่ได้มาตรฐาน

ผู้ว่าฯระยองสั่งตรวจเข้มห้ามนำทุเรียนอ่อนออกขาย  

นายวีระศักดิ์  เปิดเผยว่า จ.ศรีสะเกษ  เป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทยและของโลกที่มีการปลูกทุเรียนภูเขาไฟ เนื่องจากว่า อำเภอที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชาและติดเทือกเขาพนมดงรัก มีดินที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟอายุกว่า 2,500 ปีแล้ว ทำให้มีแร่ธาตุต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุเรียน ทำให้ทุเรียนภูเขาไฟมีรสชาติอร่อยมากกว่าทุเรียนทั่วไป และขณะนี้ทุเรียนภูเขาไฟกำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ทำให้ราคาทุเรียนภูเขาไฟมีราคาพุ่งสูงขึ้น

(ขอบคุณภาพ : ผู้จัดการออนไลน์)

นายวีระศักดิ์ กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพ ตนไดตั้งสารวัตรทุเรียน มีปลัดจังหวัดศรีสะเกษเป็นหัวหน้าชุดจะคอยออกไปดูแลตรวจตราตลาดขายทุเรียนเป็นระยะ ส่วนทางพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษได้แจ้งไปแล้วว่า การนำทุเรียนอ่อนออกมาขายจะมีโทษตามกฎหมาย แต่ว่าที่สำคัญที่สุดขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้า เพราะไม่อยากเอามาตรการทางกฎหมายมาใช้ ขอให้เรื่องกฎหมายเป็นเรื่องสุดท้าย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ