ผงะ! พบ “ระเบิด-กระสุนปืนสงคราม” อื้อ คาดกลุ่มค้าอาวุธนำมาซ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีสะเกษ ชาวบ้านทอดแหหาปลา พบระเบิด –กระสุนอาก้า-เอ็ม 79 เพียบ ขณะที่ รอง ผบช.ภ. 3 คาดกลุ่มค้าอาวุธนำมาซุกซ่อนเพื่อส่งขายต่อ

วันนี้ 6 มิ.ย. 2562 ที่ทางหลวงหมายเลข 24 ถนนสายโชคชัย-เดชอุดม ช่วงบริเวณสะพานข้ามห้วยกมด บ้านขนุนเหนือ หมู่ 15 ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงค์สมาน รอง ผบช.ภ. 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านทอดแหหาปลาพบกระสุนปืนจำนวนมาก

โดยเหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2562 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายไสย ศรีลาชัย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่15 ต.โสน อ.ขุขันธ์ ไปทอดแหหาปลา พบอาวุธสงครามเป็นกระสุนปืน พีจี 2 ใช้กับเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี จำนวน 21 นัด กระสุน 40 มม. ใช้กับเครื่องยิง M 79 จำนวน70 นัด, แท่งดินขับส่งพีจี 2 จำนวน 1 กล่อง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกระสุนปืนทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กั้นน้ำในลำห้วยเหนือขึ้นไปและสูบน้ำออกจนแห้ง ได้พบกระสุนปืน PG 2 ที่ใช้กับเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี เพิ่ม 3 กระสอบ จำนวน 41 ลูก กระสุนปืนขนาด 7.62 มม.ใช้กับปืนอาร์ก้าอีก 3 กล่อง บรรจุกล่องละ 700 นัด รวม 2,100 นัด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาร่วมตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่ได้ให้ชาวบ้านนำแหมาทอดในลำห้วยที่ยังมีน้ำค้นหาต่อ เผื่อจะเจออาวุธสงครามหลงเหลืออยู่อีก หาจนทั่วแล้วก็ไม่พบเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงษ์ วงค์สมาน รอง ผบช.ภ. 3 เปิดเผยว่า อาวุธสงครามที่พบนี้มีจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ว่า อาวุธเหล่านี้ มีความเป็นไปเป็นมาอย่างไร อาวุธมาจากไหน จะต้องให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองร่วมมือกันทำงาน อาวุธอาจจะมีคนที่มีไว้ในครอบครองเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ จึงนำมาทิ้ง หรือกลุ่มผู้ค้าอาวุธอาจจะซุกซ่อนไว้เพื่อส่งขายต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ