5,000 ต้น !! จับกัญชา รายใหญ่ที่สุด จ.ชุมพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ จับกุมผู้เสพ ก่อนขยายผลแหล่งกัญชา ถึงกับผงะเจอกว่า 2 พันต้น และต้นกล้าอีกว่า 4 พันกล้า นับเป็นการจับกุมกัญชารายใหญ่ที่สุดของจังหวัดชุมพร

พ.ต.ท.ปรีดา คอนกำลัง รองผู้กำกับสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบแปลงปลูกกัญชากลางสวนปาล์ม ในซอยร่วมมิตร จ.ชุมพร หลังจากผู้เสพยาเสพติดรายหนึ่งที่ถูกจับกุมได้ให้การซัดทอดว่าเป็นแหล่งจำหน่ายกัญชารายใหญ่

จากการตรวจค้นพบทั้งต้นกัญชาและต้นกล้า กว่า 5,000 ต้น เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของคือ ของนายภูษิต (สงวนนามสกุล)

เวลาต่อมานายภูษิต ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่พร้อมหอบเอกสารหลักฐานต่างๆประกอบด้วยหนังสือแสดงการมีไว้ครอบครองยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชา ที่นายภูษิต ได้รับจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 62 ระบุในนามกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชุมชนบุปผาราชันย์ ชุมพร การครอบครองเมล็ดพันธุ์กัญชา จำนวน 2,000 เม็ด เอกสารบันทึกความเข้าใจความร่วมมือดำเนินงานวิจัยและพัฒนาระหว่างวิสาหกิจชุมชนชุมชนบุปผาราชันย์ ชุมพร กับวิทยาลัยการแพทย์แผนโบราณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

พร้อมกันนี้ทางนายภูษิต ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ปลูกกัญชามานานแล้ว และหลังจากที่ทางรัฐบาลให้ไปขึ้นทะเบียน ตนเองก็ได้ไปขึ้นทะเบียนไว้เพื่อต้องการทำให้ถูกต้อง เพราะวัตถุประสงค์ของตนเองก็ต้องการปลูกกัญชาเพื่อนำมาสกัดน้ำมันกัญชาแจกให้กับผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งที่ยากไร้ และในขณะเดียวกันก็จะแบ่งขายให้กับผู้ที่มีกำลังซื้อและต้องการนำไปใช้รักษา โดยจะขายในราคาขวดละ 500 บาทและ1,000 บาท ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับขนาดของซีซีที่บรรจุในขวด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายภูษิต ฐานมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่

 

ทลายเครือข่าย “กัญชาออร์แกนิก”นำเข้าจากอังกฤษ

จับหนุ่มหัวใส ปลูก “กัญชาออแกนิค”ติดแอร์ปรับอุณหภูมิ

ยอมใจเฮีย! อ้างปลูกกัญชารักษาแม่ป่วยมะเร็ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ