ผู้ว่าฯนครสวรรค์ แนะสถาบันกวดวิชาขออนุญาตให้ถูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ แนะสถาบันกวดวิชาขออนุญาตจัดตั้งให้ถูกต้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยได้กันเด็กในสถาบันกวดวิชาเป็นพยาน

วันนี้ (21 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุม หารือ เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นเดียวกับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร ซึ่งในห้องประชุมกลุ่มโรงเรียนเอกชนนอกระบบในจังหวัดนครสวรรค์ ได้ชี้แจงว่าสถาบันที่เป็นข่าวนั้น ไม่ได้ขอจดทะเบียนจัดตั้งโรงเรียนอย่างถูกต้องกับกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จึงไม่มีระบบประกันคุณภาพการตรวจ แต่อย่างใด ซึ่งก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ไว้แล้ว โดยในข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ในจังหวัดนครสวรรค์ยังมีหลายที่ ๆ เปิดสอนกวดวิชา และเก็บค่าเรียนโดยไม่ได้ขออนุญาต จึงขอแนะนำให้โรงเรียนหรือสถาบันเหล่านั้น รีบติดต่อสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขออนุญาตจัดตั้งโรงเรียนให้ถูกต้อง ส่วนบทลงโทษโรงเรียนเถื่อน มีทั้งโทษจำและปรับอันเป็นโทษทางอาญา ซึ่งหากผู้เปิดโรงเรียนเถื่อนเป็นข้าราชการด้วย ก็จะมีโทษทางวินัย และหากเป็นข้าราชการครูก็จะมีผลถึงยึดใบประกอบวิชาชีพครู

พบไม้เบสบอลเพิ่มอีก 4 อันคดีทำร้ายน้องชายแดนดับ

เจาะประวัติ “ครูพี่ณัฐ” เจ้าของสถาบันกวดวิชา ทำร้าย “น้องชายแดน” เรียนไม่จบเตรียมทหาร

พันตำรวจเอก สุทธินันท์ คงแช่มดี ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เปิดเผยถึงคดีว่า ที่ผ่านมามักมีการใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนที่มาเก็บตัวเพื่อศึกษาอยู่ตลอด และในทุก ๆ สัปดาห์ ทางเจ้าของสถาบัน ซึ่งคลั่งไสยศาสตร์ และอวดอ้างว่าตนเองคือร่างทรงเทพ จะมีการจัดให้เป็นวันล้างบาป โดยการให้เด็กนักเรียนแต่ละคนถือไม้เบสบอลมารวมตัวกัน หากเด็กในกลุ่มรายไหนทำความผิด หรือในกลุ่มไม่ชอบใครคนไหน ก็จะให้เด็กใช้ไม้รุมทุบดีเด็กรายนั้น เพื่อเป็นการชำระบาป โดยที่ผ่านมา นักเรียนคนอื่น ๆ มักจะถูกนายณัฐพล เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา และผู้ต้องหาข่มขู่จะทำร้าย เพื่อไม่ให้นำเรื่องที่เกิดขึ้นภายในสถาบันไปบอกใคร จนทำให้เด็กเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าให้การเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมเด็ก ให้ข้อมูล และจะถูกกันไว้เป็นพยานในคดีนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ