ยกเลิกรถเมล์ 515 ขึ้นทางด่วน เพราะคนใช้รถส่วนตัวโวยไม่ได้รับความสะดวก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสาร รถเมล์ 515 ทางด่วน เผยสายรถเมล์กำลังจะถูกยกเลิก เหตุเพราะคนใช้รถส่วนตัวบนทางด่วนโวย ไม่ได้รับความสะดวก วอนทบทวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ในเฟซบุ๊กชื่อว่า Damrongsak Sattabut ได้โพสต์เรื่องราวระบุว่ารถเมล์สาย 515 ทางด่วน กำลังจะถูกยกเลิกเพราะ มีผู้ใช้รถส่วนตัวบนทางด่วนร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง โดยเขาเล่าว่า

ได้ยินแบบนี้ แล้วก็ใจหาย
ปกติตอนเช้าจะนั่งรถไฟมาทำงาน แต่ขากลับจะนั่งรถประจำทางกลับ วันนี้ก็ขึ้นรถตามปกติ แต่บรรยากาศต่างจากทุกวัน เพราะมีพี่ๆ สวมเครื่องแบบ ขสมก. อยู่บนรถ 6-7 คน ทุกคนจะถือใบกระดาษสีขาวนวล ตีตารางเป็นช่องๆ อยู่

ผ่านไป 5 นาที ผู้โดยสารเริ่มเต็มคันรถพนักงานท่านหนึ่งก็ได้แจ้งกับผู้โดยสารว่า "วันที่ 3 ก.ค. 62 กรมขนส่งทางบกจะยกเลิกสัมปทานในการเดินรถประจำทาง 515 (ทางด่วน) ถ้าหากผู้โดยสารต้องการจะให้รถของเราสามารถทำการในเส้นทางพิเศษนี้ต่อไป รบกวนช่วยลงชื่อเห็นชอบให้ รถทางด่วนนี้มีต่อ"

แจงปมยกเลิก รถเมล์ 515 ทางด่วน เหตุขอทดลองวิ่งโดยยังไม่ผ่านการอนุมติของ กก. ขนส่งฯ

ไม่หยุดวิ่ง !! ขสมก.ยัน รถเมล์ 515 บนทางด่วน ไม่หยุดให้บริการ

ตามปกติ สาย 515 จะวิ่งจากอนุสาวรีชัยสมรภูมิ ตรงไปเรื่อยๆ ตามถนนราชวิถี แต่มันจะมีจุดติดหนัก แบบหนักมากกก หนักจนชีวิตไม่ต้องทำอะไร ดูซีรีส์บนเน็ตฟลิกซ์จบได้เป็นตอนๆ ก็คือตรงแยกการเรือน และหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา / มหาวิทยาลัยสวนดุสิต หากพ้นตรงนี้ไปได้ ก็อาจจะมีติดเล็กน้อยบนสะพานกรุงธน นอกนั้นคือโล่ง เหยียบ 80 เหยียบ 120 ได้สบายๆ

515 น่าจะเล็งเห็นถึงการติดแบบไม่มีที่สิ้นสุดดังกล่าว ก็เลยเพิ่มเส้นทางเดินรถพิเศษมา เพื่อหนีแยกการเรือน หน้ามหาวิทยาลัย หนีสะพาน ไปขึ้นทางด่วนพระราม 6 แทน ซึ่งค่าโดยสารในเส้นทางนี้มีการบวกเพิ่มจากค่าโดยสารปกติทั้งสิ้น 2 บาท

ด้วยความสงสัย ก็เลยสอบถามพี่ที่ประกาศข้อมูลข้างต้นว่า "เหตุใดถึงจะยกเลิกการเดินรถในเส้นทางนี้ครับ" ทางเราไม่ได้ยกเลิกค่ะ แต่เป็นกรมขนส่งทางบกเพิ่งส่งหนังสือแจ้งเรามาเมื่อเช้า ว่ามีคนร้องเรียนเรื่องรถโดยสารวิ่งบนทางด่วน ทำให้รถยนต์ปกติไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง ทางกรมฯเลยจะยกเลิกเส้นทางการเดินรถนี้ในวันที่ 3 ก.ค. 62 ที่จะถึง"

ขสมก. มีมติให้รถเมล์ 515 วิ่งถูกกฎหมาย

ในฐานะคนที่นั่ง 515 มาครึ่งค่อนชีวิต ตั้งแต่เรียน ยันนั่งกลับจากที่ทำงาน เห็นว่า การเพิ่มเส้นทางเดินรถดังกล่าว เป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสารอย่างมาก ซึ่งการขึ้นทางด่วนเพื่อหนีวิกฤตบนท้องถนน กทม. นั้นสามารถช่วยย่นระยะเวลาการเดินทางได้ตั้งแต่ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงกว่า

ดังนั้นจึงอยากจะให้กรมฯพิจารณาหาทางออกที่เหมาะสมที่สุด กับผู้คนที่จำเป็นต้องอาศัย "ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ" เป็นพาหนะในการเดินทางเป็นหลัก

#Save515ExpressWay

 

โดยขณะนี้มีผู้แชร์บทความดังกล่าวไปเป็นจำนวนมากเกือบ 2 พันครั้งแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ