อดีตพนง.โชว์รูมรถหลอกลูกค้าให้โอนเงินค่าเคลมประกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีผู้เสียหายกลุ่มหนึ่ง ออกมาร้องเรียนว่าถูกอดีตพนักงานโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง หลอกให้โอนเงินสำรองจ่ายค่าซ่อมรถ ก่อนนำเงินไป เมื่อถูกจับได้ นำกลุ่มบุคคลอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรี มาพูดคุยไม่ให้แจ้งข้อมูลกับโชว์รูม เบื้องต้นซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อประมาณ 20 คน มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ลักษณะและพฤติกรรมของกลโกงนี้จะเป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ (22 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นคลิปเหตุการณ์ที่น.ส.นภัสวรรณ เสนาสี ผู้เสียหายที่ถูก ก้อย หรือหญิงสวมเสื้อสีขาว อดีตพนักงานฝ่ายเคลมประกัน ของบริษัทโชร์รูมรถแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ พากลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ สำนักนายกรัฐมนตรี บุกเข้ามาที่บ้านเพื่อไกล่เกลี่ยให้น.ส.นภัสวรรณ ไม่ดำเนินคดีกับอดีตพนักงานรายดังกล่าว

หลังพนักงานรายนี้หลอกให้น.ส.นภัสวรรณ โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเพื่อสำรองจ่ายค่าเคลมประกัน หลายงวด รวมมูลค่ากว่า 8 หมื่นบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือน แม้ทุกครั้งที่เธอโอนเงินจะไม่ได้ใบเสร็จชำระเงินก็ตาม แต่เธอก็ยังเชื่อเพราะคิดว่าเป็นรูปแบบการทำธุรกรรมออนไลน์ และไม่ทราบรายละเอียดเงื่อนไขของประกันตัวเอง

โดยผู้เสียหายพยายามเจรจา และกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ยอมกลับไป ผู้เสียหายเล่าว่า มีบุคคลโทรศัพท์มาข่มขู่ 2-3ครั้ง เพื่อไม่ให้ข้อมูลกับโชว์รูมรถ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น หลังผู้เสียหายโอนเงินให้อดีตพนักงานคนดังกล่าว และพบว่าถูกหลอกให้โอนเงิน หลังสอบถามไปยังโชว์รูมรถ และบริษัทประกันภัย จนได้คำตอบว่า บริษัทไม่มีนโยบายให้ลูกค้า ประกันชั้น 1 สำรองจ่ายค่าซ่อมรถไปก่อน

สำหรับพฤติการณ์ของอดีตพนักงานรายนี้   ผู้เสียหาย  เล่าว่า หลังจากที่รถของเธอเกิดอุบัติเหตุ ได้ติดต่อมาที่ฝ่ายเคลมประกันของโชว์รูม ที่มีอดีตพนักงานคนดังกล่าวเป็นคนดูแลลูกค้า 

ระหว่างสอบถามข้อมูล อดีตพนักงานคนนี้ ระบุว่าต้องส่งรถไปซ่อมที่อื่น โดยให้เธอโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของอดีตพนักงาน เพื่อสำรองจ่ายไปก่อน  ซึ่งทางบริษัทประกัน จะโอนเงินคืนให้ ภายหลัง  และทุกครั้งที่โอนเงิน อดีตพนักงานจะบ่ายเบี่ยง ในการให้หลักฐาน และความคืบหน้าในการซ่อมรถ

เบื้องต้น มีผู้เสียหายที่ถูกอดีตพนักงานรายนี้หลอกในกรณีต่างๆอีกกว่า 20 คน  เช่นหลอกให้ต่อประกันรถยนต์ แต่กลับไม่ต่อให้  และนำเงินไป  หลอกให้จ่ายค่า except แต่ปรากฎว่าบริษัทประกันกลับไม่ได้รับเงิน รวมมูลค่าหลายแสนนบาท 

ขณะที่โชว์รูมรถ ล่าสุด แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตพนักงานที่ก่อเหตุ ในข้อหาฉ้อโกง ยักยอกทรัพย์  และปลอมแปลงเอกสาร ไว้กับสถานีตำรวจนครบาลบางเสาธง  และเตรียมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนกับเจ้าของโชว์รูมเพิ่มขึ้นและเชื่อว่าพฤติกรรมที่เกิดขึ้น มีลักษณะการทำเป็นขบวนการ

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ