พบพะยูนน้อย หลงฝูงเกยตื้นอีก 1 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกพะยูนพลัดหลงกับแม่อีก 1 ตัว เกยตื้นที่จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ ล่าสุดนำตัวถึงจังหวัดภูเก็ตเพื่อรักษาดูแลในเบื้องต้นแล้ว

นายสิทธิชัย บ่อม่วง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านบ่อม่วง ตำบลทราบขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบลูกพะยูนเกยตื้น บริเวณชายหาดบ่อม่วง ตำบลทรายขาว ในสภาพที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ เพื่อนำมาดูแลที่ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ภูเก็ต

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kongkiat Kittiwatanawong มีการโพสต์ภาพพะยูนตัวดังกล่าว ที่มีเจ้าหน้าที่กำลังป้อนนมอยู่ พร้อมระบุข้อความ ว่าลูกพะยูนถึงมือหมอแล้วนะครับ สภาพอ่อนแรง และอิดโรยมาก ตามตัวมีบาดแผลประมาณ 50% กินนมไปแล้ว 100 ซีซี เป็นเพศผู้ ยาว 111 เซนติเมตร อายุเพียง 3 เดือน จากสภาพเจ้าตัวน้อยต้องไปนอนที่โรงพยาบาลก่อนระยะหนึ่ง

"มาเรียม"ปรับตัวได้ตื่นทันน้ำลง ไม่เกยตื้นแล้ว!

ชาวบ้านเกาะลิบง ช่วยเหลือพะยูนเกยตื้นลงสู่ทะเล

สำหรับลูกพะยูนตัวดังกล่าวในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะหลงฝูงแล้วว่ายมาเกยตื้น และว่ายน้ำกลับเข้าฝูงไม่ได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกพะยูนซึ่งพบที่จังหวัดกระบี่ นับเป็นลูกพะยูนตัวที่ 2 ที่พลัดหลงกับแม่พะยูน เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าแม่พะยูนจะเลี้ยงลูกจนโต และจะไม่ปล่อยให้ลูกว่ายน้ำออกห่างจากตัว ถ้าพลัดหลงก็จะมาทั้งแม่ทั้งลูก

ส่วน มาเรียม พะยูนอีกตัวสุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น สามารถว่ายน้ำตามกระแสน้ำลงได้ด้วยตนเองโดยไม่ติดตื้น ตลอดทั้งวันทีมงานต้องป้อนนมรวม 3.22 ลิตร กินหญ้าทะเล 200 กรัม หลังกินนมเสร็จ ทีมพี่เลี้ยงพา มาเรียม ไปว่ายน้ำออกกำลังกายตามปกติ เป็นประจำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ