เผยเอกสารพบโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกสารบันทึกข้อความการประชุมแก้ปัญหาอาหารกลางวันของโรงเรียนอีกแห่งหนึ่งใน สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งทำบันทึกเรื่องอาหารไม่ได้คุณภาพ จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้น

โดยมีข้อสรุปเป็นเอกสาร 3 ประเด็นคือ มีผู้รับช่วงต่อจากผู้รับจ้างสัญญากับโรงเรียน ผู้รับช่วงจัดส่งอาหารไม่มีคุณภาพ เช่น อาหารรสเค็ม ผลไม้หรือขนมจัดซ้ำ คุณภาพต่ำรับประทานไม่ได้ และผู้รับช่วงส่งอาหารไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน  ซึ่งในที่ประชุมมีมติให้ผู้รับจ้างส่งอาหารให้โรงเรียนเองตามสัญญา

จากเอกสารบันทึกดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าที่ผ่านมาหลายโรงเรียนมีปัญหาเรื่องอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพไม่เฉพาะที่โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ ตามที่มีคลิปเผยแพร่ในขณะนี้

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามกับผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งปฏิเสธให้สัมภาษณ์ แต่ให้ข้อมูลว่าปัญหานี้เกิดขึ้นนานแล้ว ซึ่งผู้ตรวจรับอาหารของโรงเรียนได้จดบันทึกไว้ในแบบฟอร์มทุกวัน  ที่ผ่านมาพบว่าอาหารกลางวันมีปัญหาทุกด้านมาตลอด หากตรวจบันทึกเหล่านี้ให้ละเอียดจะเห็นปัญหาที่แท้จริง 

ส่วนอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราชในวันนี้ ( 3ก.ค.) พบว่าผู้รับเหมาได้จัดเมนูผัดซีอิ๊วเส้นบะหมี่ ในปลาเส้นและเนื้อสัตว์ พร้อมทั้งซุปโครงไก่ต้มฟักเขียว และสัปปะรด คนละ 1 ชิ้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และ 2

ขณะที่ทางผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังทราบเรื่องปัญหาอาหารกลางวัน ก็รู้สึกตกใจ เพราะที่ผ่านมาลูกชายเคยมาขอเงินเพิ่มเพื่อไปซื้อของรับประทานตอนเที่ยง เนื่องจากรับประทานอาหารกลางวันไม่อิ่ม  จนมาทราบเรื่องว่าเกิดปัญหาลักษณะนี้ก็เสียใจมาก

สั่งย้าย-สอบ ผอ.รร.ให้เด็กกินข้าวกลางวัน “แกงจืดฟักวิญญาณไก่”

สั่งย้าย-สอบ ผอ.รร.ให้เด็กกินข้าวกลางวัน “แกงจืดฟักวิญญาณไก่”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ