เปิดแน่ 11 ส.ค.นี้! BTS หมอชิต – ห้าแยกลาดพร้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด หรือ บีทีเอส ได้เริ่มทำการทดสอบการเดินรถไฟฟ้า จากสถานีหมอชิต มายัง สถานีห้าแยกลาดพร้าว จำนวน 1 สถานี ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) บอกว่า วันนี้ ( 8 ก.ค. 2562 ) เป็นการทดสอบระบบควบคุมการเดินรถไฟฟ้าจากเส้นทางหลัก รถไฟฟ้าบีทีเอส กับเส้นทางใหม่ส่วนต่อขยาย ว่ามีปัญหาการเชื่อมต่อระบบการเดินรถหรือไม่ เบื้องต้นผลการทดสอบนั้นผ่านไปด้วยดี มั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้บริการจริงวันที่ 11 ส.ค. 2562 นี้ สำหรับการคาดการณ์จำนวนผู้โดยสาร สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต มีผู้ใช้บริการเดิมอยู่ที่วันละ 80,000 คนต่อวัน ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการในสถานี 5 แยกลาดพร้าวจำนวนเท่าใด

เบื้องต้น การเปิดให้ประชาชนใช้บริการ จะเป็นการเปิดทั้งวัน แต่ในช่วงเวลาเร่งด่วน 07.00 - 09.00 น. และ ช่วงเวลา 17.00-19.00 น. จะให้บริการแบบขบวน เว้นขบวน สำหรับแผนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย บีทีเอส จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานีในช่วงปลายปีนี้ ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24, สถานีรัชโยธิน, สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายในเดือนธ.ค.ปีนี้ และที่เหลืออีก 11 สถานี จะเปิดให้บริการภายในปี 2563 ซึ่งจะทำให้การจราจรบนถนนพหลโยธินจากห้าแยกลาดพร้าวถึงแยกเกษตรมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องค่าโดยสารในขณะนี้ได้มีตั้งคณะกรรมการร่วมดำเนินการไปแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2 เดือนนี้ ซึ่งมีการกำหนดเพดานค่าโดยสารอยู่ในเกณฑ์ 65 บาทตลอดสาย และไม่เสียค่าแรกเข้า

“บีทีเอส” จ่อยื่นเงื่อนไขค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่เกิน 65 บาท

เกิดอะไรขึ้นบ้างเมื่อ "บีทีเอส" ขัดข้องตลอดสัปดาห์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ