มอบตัวแล้ว 2 รุ่นพี่ ม.6 ทำร้ายน้อง ม.3 สาหัส ในการรับเลสรุ่น อ้างทดสอบความแข็งแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเผย มอบตัวแล้ว 2 จาก 3 คน รุ่นพี่โหก เตะรุ่นน้องหยุดหายใน การรับเลสรุ่น อ้างทดสอบความแข็งแรง แถมแจ้งความเท็จ ระบุให้ความเป็นทำทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนชื่อดังของจังหวัดนครปฐม ซึ่งถูกรุ่นพี่ทำร้าย เตะเข้าที่หน้าอกอย่างจัง 3 ทำให้เกิดอาการจุกและหยุดหายใจ ล่าสุดอาการสาหัสสมองตายและบวมเนื่องขาดอากาศหายใจ นอนโคม่าอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม สภ.นครชชัยศรี จ.นครปฐม พันตำรวจเอกอนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พันตำรวจเอกศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผู้กำกับการ สภ.นครชัยศรีพ.ต.ท.ภิญโญ มุกสิสาร รองผกก.หน.พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการดำเนินการทางด้านคดี

รุ่นพี่รู้ไว้ “6 กฎหมายรับน้อง” ระบุชัดอัตราโทษจำคุก-ปรับ

รับเลสรุ่น เด็ก ม.6 เตะเด็ก ม.3 หัวใจหยุดเต้น

พันตำรวจเอกอนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผยว่าสำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งในวันนี้ได้มีผู้ปกครอง นำรุ่นพี่ ที่ก่อเหตุได้นำบุตรหลานมาในเข้ามอบตัว แล้ว 2 คน ซึ่งได้ทำการสอบปากคำพร้อมกับให้ทีมสหวิชาชีพได้เข้ามาร่วมในการสอบปากคำ

โดยคาดว่าวันนี้ จะมีการส่งตัวไปยังศาลและส่งตัวไปควบคุมไว้ที่สถานพินิจต่อไปทันที ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าคืนวันที่เกิดเหตุ ได้มีนักเรียนทั้งหมด 15 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ ผู้กระทำ เป็นรุ่นพี่ ม.6 จำนวน 3 คน รุ่นน้องที่ถูกกระทำ 3 คน และเพื่อนๆที่ไปร่วมงานอีก 9 คน ซึ่งยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

พ.ต.ท.ภิญโญ มุกสิสาร รองผกก.หน.พนักงานสอบสวน กล่าวว่า สำหรับวันที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ก็ได้มีการติดตามตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวน นักเรียนทั้งหมดได้ขออนุญาตผู้ปกครองไปกินหมูกระทะที่บ้านเลขที่ 24 ม.4 ต.สำโรง ซึ่งในงานได้มีการทำการรับน้องกันเอง โดยคนที่จะเข้ารับเลสข้อมือ จะต้อได้รับการทดสอบความอดทนของร่างกาย โดยมีการให้นักชัยเข่าแล้วให้รุ่นพี่เตะไปที่หน้าอก โดยน้องกร ถูกรุ่นพี่คนหนึ่ง ชื่อน้อง น้ำ (นามสมมติ) ม.6 เตะเข้าที่หน้าอก 3 ครั้งจนเกิดอาการจุกหายใจไม่ออกและได้ถูกนำไปส่งโรงพยาบาล และแพทย์ได้ปั๊มช่วยหายใจแต่อาการไม่ดีขึ้น ตอนนี้อาการโคม่ามากเนื่องจากสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาไว้คือทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ไว้ก่อนซึ่งในประเด็นร่วมกันทำร้ายร่างกายยังสอบไม่ชัดเนื่องจากมีการจับคู่ทำร้ายร่างกายกันเป็นคู่ไม่มีการรุมทำร้ายกัน

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผู้กำกับการ สภ.นครชัยศรี เผยว่า สำหรับกรณีที่ญาติสงสัยว่ามีนักเรียนรุ่นพี่ชื่อ ดาว (นามสมมติ) ได้เข้ามาแจ้งความไว้ว่าน้องกร และนักเรียนอีกคนหนึ่งนั้นถูกกลุ่มวัยรุ่น 4 คนขับขี่ รถจยย.ตามมาทำร้ายร่างกายจนได้บาดเจ็บ จึงได้มาแจ้งความไว้ ซึ่งตำรวจได้สอบสวนแล้วพบว่าเป็นการให้การเท็จ ก็จะมีการดำเนินคดีในฐานการแจ้งความเท็จเอาไว้ด้วยอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่ญาติของน้องกรนั้นมีความหนักใจเรื่องว่าจุดเกิดเหตุเป็นบ้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีลูกชายที่อยู่ม.3 และถูกเตะไปด้วย ส่วนอีกคนเป็นม.6 แต่ไม่ได้เข้ามาร่วมเตะในคืนดังกล่าว ก็ยังไม่ได้มีการประสงค์มาแจ้งความเอาความผิดกับใครไปบ้าง

 

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี สุชาติ มณีวุฒิวรสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ บอกว่าตนเองได้รับการสั่งการจากนายสามารถ รอดอยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ให้เข้ามาสังเกตการณ์ ซึ่งยืนยันว่าในโรงเรียนได้มีการสั่งห้ามการรับน้องไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วตามระเบียบของสำนักงานการมัธยมศึกษา และเรื่องเลสรุ่น ก็ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพิ่งจะมาทราบว่ามีจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์ในการสั่งห้ามและให้ความเข้าใจในโรงเรียนอย่างชัดเจนไปแล้ว

วันเดียวกันนางสาวฟ้า (นามสมมติ) อายุ24 ปี พี่ชายของน้องกร ได้เดินทางเข้ามาเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ได้บอกว่า ตนเองยังสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่ได้มีการสอบสวน เอาความผิดคนอื่นที่อยู่ร่วมกันกระทำความรุนแรงกันน้องกร

จากการสอบถามข้อมูลมาจากน้องที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า น้องกร ถูกให้นั่งเอามือไขว้หลังแล้วมีคนจับมือล๊อคแขนเอาไว้ให้รุ่นพี่เตะ และยังสงสัยน้องชายอาจจะไม่ได้โดนกระทำคนเดียวเพราะยังมีหลักฐานที่เชื่อว่ามีปัญหาอะไรลึกๆมากกว่านั้นด้วย โดยตอนนี้น้องกร ยังนอนไม่รู้สึกตัวและอาการทรงตัวอยู่ ส่วนความวิตกในนั้นคือเรื่องของพื้นที่เกิดเหตุเป็นบ้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีลูกชาย 2 คนเป็นทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องอยู่ในเหตุการณ์ อยากถามว่าได้มีการสอบปากคำไปแล้วหรือไม่ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ