ขนส่งชี้เด็กขับบิ๊กไบก์บนถนน อันตรายกว่าในสนามแข่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีไบค์เกอร์วัย 13 ปีขับขี่รถบิ๊กไบก์ 1000 ซีซี จนกระทั่งไปเกิดอุบัติเหตุที่จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดทางผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ให้ความเห็นว่าแม้เด็กคนนี้จะเป็นนักแข่งรถ หรือผ่านอบรมการขับขี่รถบิ๊กไบก์มาก่อน แต่การขับขี่รถบนท้องถนน ย่อมอันตรายกว่าในสนามแข่งมาก และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า

สาเหตุที่การขับขี่บิ๊กไบก์บนท้องถนนทั่วไป อันตรายกว่าในสนามแข่งรถมากนั้น นายวัลลภ งามสอน ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ระบุว่า เกิดจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆทั้ง คน สัตว์ และสิ่งของ ที่ล้วนควบคุมไม่ได้ ต่างจากในสนามแข่งรถ ที่มีมาตรการต่างๆควบคุมเรื่องความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ยิ่งเด็กวัย 13 ปีคนนี้ ด้วยความอายุที่ยังน้อย อาจส่งผลต่อการตัดสินใจและควบคุมรถกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ดังนั้นจึงมีโอกาสต่อการเกิดอุบัติเหตุตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ส่วนสถานการณ์รถบิ๊กไบก์บนถนนในบ้านเรา ณ ปัจจุบัน ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก ระบุว่า ตลาดรถบิ๊กไบก์เติบโตขึ้นต่อเนื่อง บางปีโตขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกรมการขนส่งทางบกเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

ล่าสุดอยู่ระหว่างการออกกฏหมายควบคุมการออกใบอนุญาตขับขี่รถบิ๊กไบก์โดยเฉพาะ ซึ่งอนาคตผู้ขับขี่กลุ่มนี้อาจจะต้องเข้าอบรมฝึกทักษะและทดสอบการขับขี่รถบิ๊กไบก์ ซึ่งจะมีการทดสอบที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพราะว่าต่างจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ธรรมดาทั่วไป

พ่อเด็ก 13 ขับบิ๊กไบค์ เปิดใจ บอกลูกลงแข่งมาแล้วหลายสนาม

เด็ก 13 ปีซิ่งบิ๊กไบค์ชนจยย.ล้มขาขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ