เหยื่อ "ยูฟัน" เพิ่มเกือบ 300 คน สูญกว่า 110 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีแชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ขณะนี้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ปคบ.แล้ว เกือบ 300 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 110 ล้านบาท


พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน ว่าขณะนี้มีผู้เข้ามาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) จำนวน 292 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 110 ล้านบาท โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ถูกกลุ่มเครือข่ายหลอกลวงให้เข้ามาร่วมสมัครสมาชิก โดยอ้างว่าเมื่อลงทุนเป็นจำนวนมาก ก็จะได้รับผลตอบแทนมากเช่นกัน


ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้ศึกษาการลงทุนเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี เห็นว่าทางบริษัทได้ประกอบกิจการมาโดยตลอดและไม่มีท่าทีการประกอบธุรกิจที่หลอกลวงจึงร่วมลงทุน โดยเข้าใจว่าเป็นลักษณะการซื้อขายคล้ายหุ้น แต่หลังจากลงทุนไปแล้วกว่า 3 เดือน ยังไม่ได้รับเงินทุนกลับมาแม้แต่บาทเดียว เช่นเดียวกับผู้เสียหายอีกนับ 10 ราย ที่ลงทุนในธุรกิจยูฟันตั้งแต่ 35,000 บาท จนถึง 175,000 บาท ก็ยังไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ได้รับการกล่าวอ้างไว้แต่อย่างใด


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาเพื่อใช้สำหรับประมวลผล โดยจะทำการประมวลผลรายชื่อที่ประชาชนแจ้งความว่าบุคคลใดบ้างที่เป็นระบบเครือข่าย ซึ่งจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมต่อไป


จากการตรวจสอบพบว่าเครือข่ายที่มีผู้เสียกว่า 120,000 ราย เป็นเครือข่ายของนายรัฐวิชญ์ ฐิติอรุณวัฒน์ หรือ "โน้ต ยูฟัน" ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ โดยขอประชาชนรีบแจ้งความภายในสิ้นเดือน เม.ย.นี้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวท่านเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ