ชลบุรี โวยขยะพิษเกลื่อนชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขยะพิษเกลื่อนชุมชน เดือดร้อนชาวบ้านต้องไปร้องเรียนเทศบาลอ่างศิลาให้เร่งช่วยเหลือ หวั่นกระทบสุขภาพเด็ก

วันนี้ 17 ก.ค. 2562 นายเชาวลิต มงคลเลิศ รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองอ่างศิลา ได้เดินทางมาในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลบ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการนำขยะมีพิษและขยะชุมชนมาทิ้งบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการจุดไฟเผาส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณชุมชนข้างเคียง  ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 

จากการสำรวจพบ แผงแอร์ สายไฟฟ้า ลูกถ้วยไฟฟ้า รวมทั้งขยะชุมชนทิ้งกลาดเกลื่อนไปทั่วบริเวณดังกล่าวจริง อดีตกำนันตำบลเสม็ด ประสานรถตัก 2 คันมาช่วยปรับหน้าดิน นำขยะฝังกลบบริเวณดังกล่าว

น.ส. เกศริน เอื้อสุขเจริญชัย อายุ 57 ปี เป็นเจ้าของที่ดินที่ถูกนำขยะพิษมาทิ้ง เล่าว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนแต่ยังไม่ได้มีการปลูกสร้าง ทำให้มีคนนำขยะมาทิ้งนานปลายปีแล้ว แต่เนื่องจากไม่มีเวลามาดูแลที่ดินของตนเอง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีกับผู้ที่นำขยะมาทิ้งด้วย และให้มีการติดป้ายห้ามนำขยะมาทิ้ง เพราะชาวบ้านแถวนี้มาร้องเรียนตนว่าส่งกลิ่นเหม็น บางครั้งจุดไฟเผาชาวบ้านก็กลัวจะไหม้บ้านเรือน

 ด้านนางชูศรี เจือสุวรรณ อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ขอให้มีการเร่งแก้ปัญหาโดยด่วน เพราะห่วงที่หลานชายอายุแค่ 2 ขวบต้องมารับผลกระทบจากขยะพิษเหล่านี้ เป็นโรคภูมิแพ้

รองนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา บอกว่า เคยปรับผู้ที่นำขยะมาทิ้งแล้ว แต่ไม่เข็ด ยังทำอีก ต่อไปจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด หากใครนำขยะมาทิ้งจะปรับทันที 2,000บาท พร้อมนำป้ายเตือนมาติด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ