“อัศวิน” ตั้งเพื่อน เป็น รองผู้ว่าฯ อันดับหนึ่ง มีอำนาจเซ็นรับประมูลเตาเผาขยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัศวิน” ลงนามแบ่งงานรองผู้ว่าฯ กทม. ให้ “โสภณ” เพื่อน นรต. 30 เป็นรองอันดับหนึ่ง มีอำนาจเซ็นรับประมูลเตาเผาขยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงนามใน คำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1833/2562 มอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดย ภายหลังมีการแต่งตั้ง พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ เป็นรองผู้ว่ากทม.ลำดับที่ 1 และให้ นายศักดิ์ชัย บุญมา เป็นรองผู้ว่ากทม.ลำดับที่ 2 ขณะที่รองผู้ว่ากทม. ลำดับที่ 3 และ 4 ยังเป็นนายสกลธี ภัททิกุล และนายเกรียงยศ สุลลาภา ตามลำดับ

คำสั่งดังกล่าว มอบหมายให้ พล.ต.ท.โสภณ มีอำนาจในการสั่ง หรือการปฏิบัติราชการแทน ในสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงบประมาณ กทม. สำนักงานเลขานุการสภา กทม. สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักปลัด กทม. การพาณิชย์ของ กทม. (ยกเว้นสำนักงานตลาด กทม.) สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายการคลัง

“อัศวิน” ตั้งเพื่อนนั่ง นรต. 30 นั่งรองผู้ว่าฯกทม.

รองผู้ว่าฯกทม. “จักกพันธุ์” ลาออก หึ่งถูกบังคับเซ็นอนุมัติโครงการเตาเผาขยะ

"พล.ต.ท.โสภณ จะมีหน้าที่สั่งหรือปฏิบัติราชการตามระเบียบ กทม.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการคัดเลือกเอกชนเพี่อให้สิทธิกระทำกิจการที่ใช้ทรัพย์สินของ กทม.ของทุกหน่วยงานและ ส่วนราชการ"

ขณะที่ นายศักดิ์ชัย มีอำนาจในการสั่งหรือการ ปฏิบัติราชการแทน ในสำนักการโยธา สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักการระบายน้ำ สำนักงานปกครองและทะเบียน และกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา ฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน และ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ

ส่วน นายสกลธี ยังกำกับงานเดิม ได้แก่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักพัฒนาสังคม สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

จับตา !! “เพื่อไทย” หวั่น กทม. อนุมัติโรงเผาขยะ ไม่โปร่งใส

ขณะที่นายเกรียงยศ มีอำนาจในการสั่งหรือการปฏิบัติราชการแทน ในสำนักการคลัง สำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา (ยกเว้นการบรรจุและแต่งตั้ง) สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการ กทม. สถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. สำนักงานการต่างประเทศ และ สำนักงานเลขานุการปลัด กทม. (ยกเว้นศูนย์รับแจ้งทุกข์) สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายรายได้ ฝ่ายการศึกษาและโรงเรียนในสังกัด กทม.

คำสั่งดังกล่าว ยังให้รองผู้ว่าฯ ในลำดับที่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้ให้รองผู้ว่าฯ ลำดับถัดไป มีอำนาจในการสั่งและการปฏิบัติราชการแทบ ในส่วนที่ไม่อาจปฏิบัติราชการได้

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าว พล.ต.ท.โสภณ จะเป็นผู้ลงนามยอมรับการประมูลโครงการจ้างเหมาเอกชนกำจัดมูลฝอยโดยระบบเตาเผามูลฝอย ขนาดไม่น้อยกว่า 1,000 ตันต่อวัน ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม และศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) วงเงินงบประมาณโครงการละ 6,570 ล้านบาท รวม 13,140 ล้านบาท.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ