เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้อีก 2 ลูก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

คณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกขึ้นจากฐานยิง ใกล้กับเมืองวอนซัน เมืองท่าทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขีปนาวุธทั้ง 2 ลูกพุ่งไปเป็นระยะทางไกล 250 กิโลเมตร และพุ่งสูงแตะระดับ 30 กิโลเมตรเหนือพื้นดิน ก่อนตกลงในทะเลตะวันออกหรือทะเลญี่ปุ่น

ชนิดของขีปนาวุธรอบล่าสุดนี้แตกต่างจากขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงทดสอบเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในกรณีที่เกาหลีเหนืออาจยิงทดสอบขีปนาวุธเพิ่มเติม ด้านกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ไม่มีขีปนาวุธตกในดินแดนญี่ปุ่น เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ที่ยืนยันว่า การทดสอบครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความเห็นจากฝั่งสหรัฐฯ

“ทรัมป์”ชี้โสมแดงยิงจรวดพิสัยใกล้ ไม่ละเมิดข้อตกลง

เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธ 2 ลูกในวันเดียว

สำหรับการยิงทดสอบขีปนาวุธครั้งนี้ มีขึ้นเพียง 6 วันหลังจากเกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก เมื่อสัปดาห์ก่อน เพื่อเตือนกองทัพเกาหลีใต้ให้ยกเลิกปฏิบัติการซ้อมรบร่วมกับสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า เนื่องจากมองว่าเป็นการเตรียมความพร้อมเปิดฉากสงครามรุกรานเกาหลีเหนือ พร้อมเตือนว่า การซ้อมรบทางทหารดังกล่าวอาจส่งผลให้กระบวนการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์กลับไปสู่จุดเริ่มต้นได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ