ศาล สั่งจำคุก 15 ปี อดีตผกก.บงการ อุ้มฆ่าทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิพากษา สั่งประหาร 2 ผู้ต้องหา แก๊งอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง อุ้มฆ่าทอมฝังดิน ขณะที่อดีตผู้กำกับฯซึ่งเป็นคนบงการ ศาลสั่งจำคุก15 ปี

นายบุญชู พลไธสง และ นางสมพิศ ตรัยจันแดง พ่อแม่ ของ นางสาวสุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ “หญิง” ทอม ที่ถูกอุ้มจากย่านพุทธมณฑลสาย 4 ไปฆ่าฝังดินในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงต้นปี 2560 ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลศาลวัดตลิ่งชัน ศาลชั้นต้นนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องพันตำรวจเอกอำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี กับพวก จำเลยในฐาน ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต ร่างกาย ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องจำยอมต่อสิ่งนั้น หน่วงเหนี่ยวกักขัง และ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

คดีนี้มี ผู้ต้องหา 8 คน 1.พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อดีตผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 2.น.ส.กรรณิกาหรือดาวกรุมรัม 3.นายนิวัฒน์หรือโจ๊ก สวยทอง4.นายภูมิทัศน์หรืออุ้มพิบูรณ์สวัสดิ์ 5.นายสนองสมสิทธิ์หรือกำนันสนอง 6.ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบเบ็ญชาติอายุ41ปีอดีตทหารสังกัดพล.ร.9 7.จ.ส.อ.ภาณุเมศ วร์หรือ จิ๋วมีลา อดีตทหารสังกัดกองพันทหารช่างแห่งหนึ่งและ8.ด.ต.สามารถหรือจ่ามาศแสงสิน อดีตตำรวจภูธร เมืองกาญจนบุรีโดยวันนี้ศาลนัดตัดสินและพิพากษาคดีแค่ 5คนคือผู้ต้องหาที่1ถึง5ส่วนผู้ต้องหาที่6ถึง8ยังรอการนัดฟังคำตัดสิน

ศาลจังหวัดตลิ่งชันได้พิพากษาประหารชีวิตนายนิวัฒน์ สวยทองและนายภูมิทัศน์ พิบูรณ์สวัสดิ์ แต่ทั้ง2รายรับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนพ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ถูกตัดสินจำคุก15ปีและนายสนอง สมสิทธิ์หรือกำนันสนอง ถูกตัดสินจำคุก10ปีโดยให้ผู้ต้องหาทั้ง4รายชดใช้เงิน 2.7ล้านบาทให้ครอบครัวของผู้ตาย

สำหรับนางสาวกรรณิกา กรุมรัมย์ซึ่งสนิทสนมกับทั้งพ.ต.อ.อำนวยและผู้ตายศาลสั่งยกฟ้องเนื่องจากเล็งเห็นว่านางสาวกรรณิกาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและทำหน้าที่แจ้งตำรวจหลังจากน้องหญิงหายตัวไป

ส่วนผู้ต้องหาอีก3คนประกอบด้วย ร.ท.ชัยยุทธ จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ มีลาและด.ต.สามารถ , ศาลยังไม่ได้นัดเข้าฟังคำพิพากษาในวันนี้เนื่องจากถูกจับกุมตัวภายหลังและยังอยู่ในขั้นตอนยื่นฟ้องกับสืบพยานซึ่งหลังจากนี้จะรอศาลนัดหมายต่อไป

ด้านพ่อและแม่ของผู้ตาย ระบุว่า พอใจกับคำพิพากษาส่วนหนึ่ง แต่ก็อยากจะเรียกร้องให้มีการเพิ่มโทษ ผู้กระทำความผิดถึงขั้นประหารชีวิต จึงจะยื่นเรื่องในชั้นอุทธรณ์ต่อไป

 

จับ ผกก.บ้านโป่ง สั่งอุ้มฆ่าเผาสาวทอม

พ่อสาวทอมถูกอดีตผกก.สภ.บ้านโป่งฆ่าอำพราง ขอตร.เร่งจับ 3 ผู้ต้องหา

รวบอดีตตำรวจ หนีคดี อุ้มฆ่า กว่า 2 ปี

คุม “กำนันสนอง” ทีมอุ้มฆ่าสาวทอม ขออำนาจศาลฝากขัง

ผกก.ชิงมอบตัว ทีมอุ้ม'ทอม'สารภาพรับจ้าง 2 แสน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ