โจรวัยกระเตาะ งัดตู้บริจาควัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตู้บริจาควัดถูกงัดบ่อยครั้ง เปิดกล้องวงจรปิดพบคนร้ายอายุ 10 -13 ปี

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดโภคาราม (ดอนคา) ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักเงินในตู้รับบริจาคของวัดจึงไปตรวจสอบพบพระสมุห์ศุภชัยภทฺทาจาโร พระลูกวัดโภคาราม ซึ่งทำหน้าที่ดูแลตูรับบริจาคดังกล่าวเล่าว่าภายในวิหารหลวงพ่อพระใหญ่ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อายุกว่า 300 ปีที่ชาวบ้านตำบลดอนคา และประชาชนทั่วไปให้ความเคารพนับถือ จึงมีประชาชนพากันมากราบไหว้ขอพรทางวัดจึงได้จัดหาตู้รับบริจาคมาตั้งไว้ แต่ถูกคนร้ายเข้ามางัดเอาเงินทำให้ตู้พังเสียหายไปแล้วหลายตู้จึงได้เปลี่ยนเป็นตู้สแตนเลสใช้กุญแจล็อก3ชั้นมาติดตั้งไว้ที่หน้าหลวงพ่อพระใหญ่ แต่ก็ยังถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีก

ด้านหลวงพ่อพระครูกิตติสุวรรณวัฒน์  ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดโภคาราม จึงได้จัดซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งไว้รอบบริเวณวิหารของหลวงพ่อแต่คนร้ายกลับไม่กลัวยังเข้ามาก่อเหตุอีกหลังทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาลักเงินในตู้บริจาคจึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าคนร้ายเป็นเด็กชายอายุระหว่าง 10-13 ปีเข้ามาก่อเหตุอย่างต่อเนื่องโดยเมื่อวันที่12ส.ค.ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 12.30 น.มีคนร้ายเป็นเด็กชาย 1คน เข้ามาก่อเหตุ วันที่ 14 ส.ค.เวลาประมาณ 19-55 น.มีคนร้ายเป็นเด็กชาย 2 คนเข้ามาก่อเหตุ และวันที่ 15 ส.ค.เวลาประมาณ 17.57 น.มีคนร้ายเป็นเด็กชายคนเดียวกันที่เข้ามาก่อเหตุเมื่อวันที่ 12 เมื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าคนร้ายซึ่งเป็นเด็กเยาวชนนั้นเป็นลูกหลานของคนในหมู่บ้านและบางคนเรียนหนังสืออยู่ที่ โรงเรียนวัดดอนคาอีกด้วย โดยเด็กที่ก่อเหตุทั้ง 2 รายนี้อยู่คนละกลุ่มไม่ได้เป็นเป็นพวกเดียวกันแต่ใช้อุปกรณ์เหมือนกันคือใช้ไม้เรียวทากาวยางที่ปลายไม้แล้วเสียบเข้าไปในตู้เพื่อให้เงินในตู้ติดกาวขึ้นมา 

พระวัดสันติธรรม แจ้งความจับโจรบาปงัดกุฏิวัดขโมยตู้บริจาค

คนร้ายแต่งกายคล้าย รปภ. งัดตู้บริจาควัดลาดหลุมแก้ว

ทางด้านพระครูกิตติสุวรรณวัฒน์  ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภออู่ทอง เจ้าอาวาสวัดโภคาราม (วัดดอนคา)  กล่าวว่าทางวัดทราบว่าคนร้ายที่มาก่อเหตุนั้นเป็นเด็กเยาวชนลูกหลานชาวบ้านดอนคา ที่ผ่านมาเด็กกลุ่มนี้ได้ออกก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องขโมยของวัดไม่เกรงกลัวบาปกรรม  เด็กบางคนพ่อแม่แยกทางกันบางคนพ่อแม่ สั่งสอนไม่ได้ห้ามไม่ฟังเอาไม่อยู่แล้วชาวบ้านต่างก็เอือมระอา ความจริงแล้วอาตามาไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับเด็กเหล่านี้แต่ถ้าหากปล่อยไว้ไม่ดำเนินการอะไรเลยก็จะทำให้เด็กที่ก่อเหตุได้ใจแล้วก็จะไปก่อเหตุขึ้นอีกดังนั้นจึงอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เข้ามาดำเนินการนำเด็กเหล่านี้ไปอบรมบ่มนิสัยเพื่อให้เด็กกลับตัวกลับใจเหมืออย่างเช่นองคุลีมาลซึ่งเป็นมหาโจรยังกลับใจได้    

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ