“เศรษฐกิจใหม่” แถลงยืนยัน ไม่ย้ายขั้วร่วมรัฐบาล แต่รับอึดอัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มิ่งขวัญ” นำทีม ส.ส. เศรษฐกิจใหม่แถลงยังไม่ย้ายขั้ว แต่เลขาธิการพรรคบอกอึดอัดในการทำงานกับฝ่ายค้าน เพราะพูดแต่การเมือง อย่าเหมารวม 7 พรรค หากทำอะไรให้มาปรึกษากันก่อน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์  ส.ส.บัญชีรายชื่อได้แถลงถึงท่าทีของพรรค หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ามี ส.ส.ของพรรคเตรียมย้ายขั้วไปร่วมรัฐบาลว่า  วันนี้มี ส.ส. ยืนอยู่ 6 คน   โดยมีทั้ง ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค  และวันนี้มี ส.ส. 6 คน    ส่วนข่าวลือมาจากไหนตนไม่ทราบ  ส่วนที่ นพ.นิยม  วิวรรธนดิฐกุล พูดในการประชุมวิปฝ่ายค้าน มีผู้สื่อข่าวปถามว่าที่มีข่าวลือว่าจะไปย้ายพรรค  นพ.นิยมก็ตอบไปว่า เท่าที่ท่านได้คุยท่านมิ่งขวัญยังอยู่ แต่อีก 4 คนไม่ทราบ ต้องไปถามอีก 4 ท่านดู  ทำให้มีการตีความว่าอีก 4 คนจะย้ายขั้ว

“เศรษฐกิจใหม่” รับ มี ส.ส. ย้ายขั้วร่วมรัฐบาล

“มิ่งขวัญ” ขึ้นรถบัส เพื่อไทย ร่วมพิธีเปิดประชุมสภาฯ - งดให้สัมภาษณ์สื่อ

ขณะที่นายสุภดิช อากาศฤกษ์  รักษาการหัวหน้าพรรค ระบุว่าพรรคเราโด่งดังโดยที่ไม่รู้เรื่อง  การตั้งพรรคเพื่อแก้ปัญหาปากท้องปัญหาเศรษฐกิจ และเรายืนยันว่าเราไม่ทะเลาะกับใคร  ส่วนแนวทางของพรรคเรามุ่งที่อุดมการณ์หลักเสมอ  เราไม่เป็นนอมินีของใคร การตัดสินใจเป็นเรื่องมติพรรคทุกครั้ง

เรายืนยันว่าเราเป็นฝ่ายค้าน แต่บางเรื่องเราอาจจะไม่เห็นด้วยกับฝ่ายค้าน แต่อาจจะไม่ไปลงมติร่วมกับเขา ซึ่งเป็นเอกสิทธิของพรรคเรา   ที่ผ่านมาเราพยายามโฟกัสเรื่องเศรษฐกิจ ส่วนการประชุมพรรคในวันจันทร์ก็มีการหารือกัน และยืนยันว่าเรายังอยู่ฝ่ายค้านปกติ

“มิ่งขวัญ” ยัน “เศรษฐกิจใหม่” ไม่แตกแถว

ด้านนายภาสกร เงินเจริญกุลเลขาธิการพรรค ระบุเราอยู่ฝ่ายค้านเราก็อึดอัดเหมือนกัน เพราะเรามีเอกสิทธิ ทำให้การทำงานบางอย่างไม่ราบรื่น แต่มีปัญหาเรื่องปากท้องไม่ได้รับการพูดถึง มีแต่พูดเรื่องการเมือง  จะบอกว่าเป็นเจ็ดพรรค เจ็ดพรรคทุกครั้งเราก็ไม่เห็นด้วย อยากให้เป็นเจ็ดก็มาคุยกัน บางอย่างไม่เห็นชอบแต่มาปรึกษากันนิดนึง

นายมิ่งขวัญระบุว่า เราหกคนคุยกันแล้วยังอยู่ฝ่ายค้าน แต่บางความเห็นอาจจะแตกต่างกันบ้าง ประเด็นที่เป็นปัจจัย คนที่ตั้งชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่คือตย เชิญตนมา  ที่เรากังวลใจที่สุดคือปรัชญาของพรรคนี้ เราเคยถูกตั้งคำถามว่าจะแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ตนบอกว่าใช้ไปแล้วมีปัญหาค่อยแก้ แต่หมวดเดียวที่ไม่แก้คือหมวดพระมหากษัตริย์

“เรายังอยู่เหมือนเดิม ไม่มีใครคิดจะไปไหม ไม่มีอิสระหรือไม่อิสระเพราะไม่คิดจะไปไหน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแต่ละคนที่ยืนตรงนี้ ตอนนี้เราได้อยู่ที่สภาใหม่ได้มีการกดบัตรแปลว่าใครกดบัตรอย่างไร จะมีการให้ข้อมูลที่ชัดเจน ท่านก็รอดูสิ”นายมิ่งขวัญระบุ

นายมิ่งขวัญกล่าวว่าอย่างไรก็ตามในอนาคตหากมีการแตกแถวตนจะให้เบอร์โทรศัพท์เขา  จริงๆตนไม่อยากมาแถลงข่าวเพราะหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้เป็น และข่าวก็ไม่ได้มาจากตน 

"หากในอนาคตหากมีโหวตสวนก็ไปด่าเขา อย่ามาด่าผม" นายมิ่งขวัญกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ