“ธรรมนัส พรหมเผ่า” เชื่อถูกกระบวนการในไทยดิสเครดิต กรณีสื่อออสซี่แฉพัวพันคดียาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ร.อ.ธรรมนัส” เผยชี้แจงหมดแล้ว กรณีถูกสื่อออสเตรเลีย ขุดคุ้ยว่าพัวพันคดียาเสพติด และติดคุก 4 ปี พร้อมเชื่อว่า มีขบวนการภายในประเทศ โยงไปต่างประเทศ อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

เมื่อวันที่ (10 ก.ย.62) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีถูกสื่อออสเตรเลีย โจมตีข่าวติดคุก 4 ปี ที่ไป พัวพันคดียาเสพติด ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ชี้แจงไปหมดแล้ว การจะเขียนข่าวละเอียดยิบขนาดนี้ ต้องที่มาที่ไป ซึ่งตอนนี้รู้หมดแล้วว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เชื่อว่าข่าวนี้ถูกเขียนในประเทศไทย และส่งให้นักข่าวออสเตรเลียเพื่อโจมตี เชื่อเป็นขบวนการดิสเครดิตสั่งการให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการทั้งแพ่งและอาญาแล้ว

สื่อออสซี่ แฉ “ธรรมนัส” ต้องคดียาเสพติด ขังคุก 4 ปี - ถูกเนรเทศกลับไทย

นายกฯ ปัดตอบปมสื่อนอกแฉ "ธรรมนัส" พัวพันยาเสพติด

"บิ๊กป้อม" เชื่อสื่อนอกแฉ"ธรรมนัส พรหมเผ่า" ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล

“ผมว่าหากข้องใจ เปิดหน้าชกกันเลยดีกว่า ไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้ ที่พูดไม่ได้หมายความว่าจะท้าชก แต่ไม่ใช่เอาแต่เรื่องอดีตมาพูด” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า เรื่องพวกนี้แถลงข่าวไปหมดแล้ว จะไม่ขอพูดซ้ำอีก และเรื่องบางเรื่องพูดไปจะไม่เป็นประโยชน์กับตน  ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อกระบวนการยุติธรรมของทางการออสเตรเลีย เพราะอีกหลายคนจะเสียหาย ยืนยันไม่ใช่ผู้บงการนำเข้ายาเสพติดอย่างที่สื่ออสเตรเลียนำเสนอ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่าจะลาออกหรือไม่ ผู้กองธรรมนัสกล่าวว่า ไม่จำเป็นเป็นต้องลาออก เพราะอยู่เป็นโลกแห่งความเป็นจริง และจะทำหน้าที่เพื่อประชาชนต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ