นายกฯยันไม่ล่าช้าแก้น้ำท่วม ชวน ปชช.บริจาคช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแก้ไขปัญหาอุทกภัยภาคอีสานของรัฐบาลถูกฝ่ายค้านและประชาชนที่ไม่เห็นด้วยบางส่วนโจมตีว่า ล่าช้าและไม่มีประสิทธิภาพ ทำให้นายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำว่า ไม่ได้ล่าช้า แต่ฝนตกหนัก 5 วัน และทุกกระทรวงเร่งช่วยเหลือแล้ว พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันบริจาคเงินผ่านรายงาน “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม

นายกฯ เตือนชาวอุบลฯ เตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่พรุ่งนี้

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม “พิษณุโลก-สุโขทัย”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมายืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาอุทกภัยในภาคอีสานล่าช้า แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า ขีดความสามารถในการรับน้ำของไทย รับได้เพียง 200 มิลลิเมตร ปีละ 1000 มิลลิเมตร แต่ครั้งนี้ 5 วัน ตก 500 มิลลิเมตร ก็ต้องแก้ไขไปตามสถานการณ์ ขณะนี้ประสานทุกกระทรวงแบบเร่งรัด และกำชับทุกหน่วยงานให้ดูแลผู้ประสบภัยหลังน้ำท่วม ซึ่งมองว่าต้องดูแลอย่างน้อย 3-4 เดือน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบริจาค เงินส่วนตัว 100,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประอุทกภัย เพื่อเข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย พร้อมระบุว่า เงินที่ได้รับบริจาคมา ต้องพิจารณาให้รอบคอบ จะไปนำใช้ทั้งหมดภายในครั้งเดียวไม่ได้  และยังขอบคุณทุกภาคส่วนที่ระดมช่วยน้ำท่วม ทั้งภาคธุรกิจ รวมถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งทำให้ตนมีความสุขที่ทุกคนมีส่วนร่วมกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ยังเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันบริจาคเงินผ่านรายการ ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม

ส่วนประเด็นที่มีฝ่ายการเมืองมองว่าการแก้ไขน้ำท่วมเป็นการชิงพื้นที่การเมือง พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า ฝ่ายค้านลงพื้นที่ก็เป็นเรื่องของฝ่ายต้าน ตนเองไม่อยากไปทะเลาะ แต่อยากให้เข้าใจว่าการช่วยเหลือส่วนใหญ่มาจากรัฐบาล

ด้านนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำชับให้ รัฐมนตรีลงพื้นที่และดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด และประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลด้วย ระบุอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์จะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีอีกครั้ง แต่ยังไม่มีกำหนดการชัดเจน

ด้านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แสดงความคิดเห็นเชิงตำหนินายกรัฐมนตรี ว่าทำตัวไม่เหมาะสม หลังบ่นว่าชาวบ้านชอบขอเงิน ชี้เป็นการหนีปัญหา ที่ไม่มีผู้นำที่ไหนทำกัน และเมื่อชาวบ้านมีปัญหา ก็หวังให้รัฐบาลช่วย หากช่วยไม่ได้ ชาวบ้านก็มีสิทธิตำหนิรัฐบาล และนายกฯ ทุกคนเคยเจอปัญหาน้ำท่วม แต่ไม่มีใครเจอปัญหาแล้วมาว่าประชาชน เช่นนายกฯ ปี54 ก็ไม่เคยทำ แบบนี้เรียกเป็น “ชายชาติทหาร ที่อ่อนแอกว่าผู้หญิง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ