ท่าอากาศยานภูเก็ตคุมเข้มความปลอดภัยหาดไม้ขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่าอากาศยานภูเก็ต กำหนดเขตความปลอดภัยบริเวณหัวทางวิ่ง 09 ณ หาดไม้ขาว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยการบิน ฝ่าฝืนมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

จระเข้โผล่ว่ายน้ำหาดภูเก็ต ผู้เชี่ยวชาญเผยไม่ใช่ครั้งแรก

นักท่องเที่ยวเกาหลีเดินแก้ผ้าในสนามบินภูเก็ต อ้างเมายาปลุกเซ็กส์

จากกรณีที่บริเวณหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาท่องเที่ยวและถ่ายรูปกับเครื่องบินที่กำลังร่อนลงที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อความปลอดภัยสำหรับการบินของอากาศยาน ทางท่าอากาศยานภูเก็ต จึงได้กำหนดเขตความปลอดภัยการบิน บริเวณหัวทางวิ่ง 09 ณ หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยการบิน รวมทั้งป้องกันการบาดเจ็บและความเสียหายของชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพ โดยใช้แฟลชกับเครื่องบินที่กำลังทำการร่อนลงหรือกำลังบินขึ้น การเล่นไคท์บอร์ด รวมถึงการบินโดรน การฉายไฟขึ้น การยิงเลเซอร์ การปล่อยลูกโป่ง และปล่อยโคมลอย ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของเครื่องบินระหว่างการบิน อาจทำให้นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรได้รับบาดเจ็บจากกระแสไอพ่นของเครื่องบินได้

รวมถึงกิจกรรมบางประการอาจเข้าข่ายการทำความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ.2558 มาตรา 18 และ 19 โดยกำหนดให้ผู้กระทำความผิดต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000-800,000 บาท

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ