สารภาพ !! แม่น้องไอแอล รับ นั่งเล่นโทรศัพท์ ลูกสำลักนมตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบศพน้องไอแอล ทารกวัย 18 วัน ที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวเข้าแจ้งความว่า มีคนมาอุ้มหายไป ขณะที่แม่เข้าห้องน้ำ หลังเจ้าหน้าที่ และหลายหน่วยงานช่วยกันตามหาต่อเนื่อง 4 วัน บริเวณห้องน้ำหลังบ้าน ขณะที่ตำรวจสอบปากคำเข้มแม่เด็ก หลังพบพิรุธ ยอมรับเป็นคนนำศพมาวางไว้ หลังจากก่อนหน้านี้นำไปซ่อนในตู้เสื้อผ้า เพราะกลัวความผิด

ตร. เชิญครอบครัว"น้องไอแอล"สอบปากคำ หลังพบร่างอยู่หลังห้องน้ำ

จุดที่พบน้องไอแอลเสียชีวิต คือบริเวณบ่อเกรอะ หลังห้องน้ำด้านล่าง ของบ้าน ที่ก่อนหน้านี้เคยมีการค้นหาอย่างละเอียด หลังรับแจ้งตำรวจ และแพทย์นิติเวช เข้าตรวจสอบทันที

การตรวจสอบเบื้องต้น พบเด็กมีร่องรอยกะโหลกศีรษะด้านหน้ายุบ เมื่อตรวจสอบในห้องน้ำพบคราบเลือด จึงมั่นใจว่าเป็นฝีมือคนในบ้านแน่นอน ตามที่ตั้งข้อสันนิษฐานไว้แต่แรก เพราะคำให้การมีพิรุธ

พ.ต.ท.กิตติพล หลวงใหญ่ รอง ผกก.ปราบปราม สภ.ศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า ตำรวจแยกสอบปากคำคนในบ้านทันที จากนั้นไม่นาน แม่เด็กยอมรับสารภาพว่า ตัวเองเป็นคนซ่อนศพลูกชายไว้ในตู้เสื้อผ้า และล็อกกุญแจไว้ ก่อนช่วงเวลาตี 3 คืน วันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เปิดตู้เสื้อผ้านำศพลูกชายมาวางไว้ที่หลังห้องน้ำในบ้าน จนตาของเด็ก เดินมาพบศพในช่วงเช้า

ทั้งนี้แม่เด็กอ้างว่า ช่วงเวลาบ่าย 3 ของวันที่ 26 ก.ย. ขณะที่เลี้ยงลูกอยู่ใต้ถุนบ้าน และเล่นโทรศัพท์ไปด้วย เมื่อถึงเวลาจะเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ พบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งน่าจะเกิดจากการสำลักนม ด้วยความตกใจจึงเอาผ้าพัน นำร่างใส่ในกระเป๋า ก่อนซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าในบ้านชั้นบน จากนั้นแจ้งความและสร้างเรื่องว่ามีคนมาลักพาลูกไปขณะกำลังเข้าห้องน้ำ
เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีแม่เด็ก รวม 3 ข้อหา คือ กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และซ่อนเร้นอำพรางศพ

ขณะที่ย่าของน้องไอแอล เปิดเผยอีกว่า ยังไม่เชื่อว่าแม่ของน้องไอแอลเป็นคนทำ ขอฟังจากปากแม่น้องไอแอลก่อน แม้ว่าแม่น้องไอแอลจะสารภาพกับตำรวจแล้วก็ตาม เพราะไม่มีใครรู้ความจริงนอกจากแม่น้องไอแอล ถ้าเป็นคนทำ ตนก็อยากทราบว่าทำไปเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งปกติแม่น้องไอแอลจะเลี้ยงน้องไอแอลเป็นอย่างดี ซึ่งน้องไอแอลเป็นเด็กที่เงียบและเลี้ยงไม่ยาก ส่วนตัวแม่น้องไอแอลก็ไม่ได้ทะเลาะกับแฟน เพราะแฟนอยู่กรุงเทพฯ และก็ไม่ได้มีปัญหาทางจิต ซึ่งส่วนตัวให้อภัยแม่น้องไอแอลได้ แต่เรื่องของคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ขอตำรวจ

ต่อมาช่วงเย็น ครอบครัวน้องไอแอลเชิญพ่อหมอประจำหมู่บ้าน มาทำพิธีสะกดวิญญาณตามความเชื่อโบราณของคนท้องถิ่น เริ่มจากขึ้นไปด้านบนบ้านชั้น 2 บริเวณตู้เสื้อผ้า ซึ่งเป็นจุดที่ซ่อนศพน้องไอแอล และพ่อหมอได้ใช้ค้อนตอกตะปูเข้าไปที่ตู้ทั้งหมด 4 จุด จากนั้นเดินไปด้านหลังบริเวณห้องน้ำชั้นแรก ซึ่งเป็นจุดที่พบศพน้องไอแอล และใช้ค้อนตอกตะปูเข้าไปที่หินจุดที่น้องนอนหงาย 2 จุด ก่อนเอาร่างของใส่โลงและทำพิธีสะกดวิญญาณ
จากนั้นเดินแห่ไปที่วัด เพื่อทำพิธีฝังหลอก 7 ปี แล้วจะทำพิธีเผาร่างน้องไอแอล ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว โดยเฉพาะคุณป้าของน้องไอแอลที่มาร่วมส่งวิญญาณของน้องไอแอลเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งมีอาการร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก สำหรับการทำพิธีครั้งนี้ คือนำผ้าห่อศพน้องไอแอล มาแทนร่างน้องไอแอล เนื่องจากศพยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก

ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้าน หากไม่ทำพิธีสะกดวิญญาณ จะทำให้วิญญาณออกมาเร่ร่อนและจะก่อกวนคนในบ้านให้อยู่กันแบบไม่สงบสุข จึงต้องทำพิธีสะกดวิญญาณตามความเชื่อ

ลำดับเหตุการณ์ “น้องไอแอล” หายตัวจนพบเป็นศพ

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ